.

Đại sứ Hoa Kỳ đánh giá cao sự hợp tác Đà Nẵng - PP16

.

ĐNĐT - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đánh giá cao vai trò của Việt Nam và đặc biệt là Đà Nẵng trong chương trình Hợp tác Thái Bình Dương 2016 (PP16). Ông cho biết, đây là thành quả của sự hợp tác ổn định giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trao giấy khen cho ông Mai Xuân Thọ sau khóa tập huấn về bảo vệ tính mạng. Ảnh: KHANG NINH
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trao giấy khen cho ông Mai Xuân Thọ sau khóa tập huấn về bảo vệ tính mạng. Ảnh: KHANG NINH

Trong khuôn khổ PP16, ngày 25-7, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đến thăm một số địa điểm làm việc của các thành viên PP16 trong 2 tuần diễn ra sự kiện tại Đà Nẵng (từ ngày 15-7 đến 28-7), bao gồm: Công viên Biển Đông, Trung tâm Y tế phường Chính Gián (quận Thanh Khê) và Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại Công viên Biển Đông, Đại sứ Ted Osius giao lưu với các thành viên đội cứu hộ thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và trao giấy khen cho 3 đội viên đã hoàn thành xuất sắc khóa tập huấn về bảo vệ tính mạng trong khuôn khổ chương trình PP16.

Khóa tập huấn kéo dài từ ngày 18-7 đến 25-7, với 10 huấn luyện viên là các sĩ quan cứu hộ Hoa Kỳ, Úc thuộc PP16 và gần 80 học viên là các nhân viên cứu hộ Đà Nẵng.

Đại sứ Ted Osius đến thăm Trung tâm Y tế phường Chính Gián, một trong 4 địa điểm được các nhân viên PP16 tham gia cải tạo (bên cạnh Trường tiểu học Rạng Đông, quận Sơn Trà; Trường tiểu học chuyên biệt Tương Lai, quận Hải Châu; Trường tiểu học Hòa Phú, huyện Hòa Vang).

Sau gần một tuần thi công, Trung tâm Y tế phường Chính Gián dự kiến khánh thành vào ngày 26-7.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, Đại sứ Ted Osius trò chuyện, thăm hỏi các bệnh nhân thuộc khoa Bỏng ngoại.

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius tham gia làm giám khảo cuộc thi nấu ăn tại Trường Sky - Line. Ảnh: KHANG NINH
Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius làm giám khảo cuộc thi nấu ăn tại Trường Sky - Line. Ảnh: KHANG NINH

Đại sứ Ted Osius cũng đến giao lưu với học sinh Trường Sky - Line, làm giám khảo cuộc thi nấu ăn, đồng thời thú vị khi thấy hình bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được các học sinh xếp từ những món ăn.

Đại sứ đánh giá cao vai trò của Việt Nam và đặc biệt là Đà Nẵng trong chương trình PP16. Ông cho biết, đây là thành quả của sự hợp tác ổn định giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời cảm ơn Việt Nam đã trao cơ hội để cùng hàn gắn bằng quan hệ hữu nghị và nhân văn.

KHANG NINH - PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.