.

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Quốc khánh 2-9

.

Hướng đến kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thực hiện chuỗi lễ hội, sự kiện văn hóa, giải trí phục vụ người dân và du khách, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra trên địa bàn thành phố.

*Trao giải cuộc thi ban, nhóm nhạc và nhóm nhảy: Tối 27-8, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức trao giải và công diễn những tiết mục đoạt giải cao trong cuộc thi ban, nhóm nhạc và nhóm nhảy trên địa bàn.
Giải nhất thuộc về Ban nhạc Mặt Trời, giải nhì cho nhóm No Brain (huyện Hòa Vang), 2 giải ba cho nhóm Rocker Man (quận Thanh Khê) và MiFaDo. Đối với nhóm nhảy, Ban tổ chức trao giải nhất cho nhóm Galaxy Crew, giải nhì cho nhóm Đại Dương và 2 giải ba cho nhóm Shadow Crew và C.O.D Team. Ngoài ra, nhóm nhảy Flamenco Band được nhận giải ấn tượng.

Diễn ra trong hai đêm 25 và 27, cuộc thi thu hút 26 ban, nhóm nhạc và nhóm nhảy thuộc Trung tâm Văn hóa-thể thao các quận, huyện; Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng; trung cấp nghề và các nhóm nhạc, nhóm nhảy hoạt động tự do trên địa bàn thành phố tham gia.

*Liên hoan nghệ thuật quần chúng quận Thanh Khê: “Giai điệu tự hào” là chủ đề của Liên hoan nghệ thuật quần chúng do Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Thanh Khê tổ chức tối 27-8. Liên hoan diễn trong ba đêm 27, 28 và 29 với 40 tiết mục được dàn dựng công phu ở nhiều thể loại hát, múa, do những diễn viên không chuyên đến từ 10 phường trên địa bàn quận trình diễn. Đây cũng là dịp bồi dưỡng và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.

*Lễ hội Diều tại Đà Nẵng: Chiều 27-8, “Lễ hội Diều - Đà Nẵng sắc màu 2016” khai mạc tại bãi biển Mỹ Khê. Lần đầu tiên Đà Nẵng có một lễ hội diều quy tụ hàng trăm cánh diều cỡ lớn đến từ các Câu lạc bộ Diều của thành phố Huế, Hội An, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, hấp dẫn du khách như: trưng bày diều và trang trí đèn lồng; sắp đặt và vẽ tranh cát trên lốp xe tái chế với sự hướng dẫn của các thành viên Câu lạc bộ Mỹ thuật trẻ Đà Nẵng.

*Lễ hội đường phố: Chương trình Vũ hội kèn hơi lần thứ 6 do UBND quận Sơn Trà và Trung tâm Văn hóa thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức diễn ra vào tối 27-8 tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Rồng đến đường Triệu Việt Vương). Vũ hội có sự tham gia của 150 vũ công thuộc Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng, các câu lạc bộ Vũ điệu thể thao giải trí, Khiêu vũ Mây Xanh, Kèn hơi, đội hình khiêu vũ các phường trên địa bàn quận và sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách.

NGỌC HÀ

* Tối 27-8, Liên chi đoàn Đông Xuân, phường An Khê (quận Thanh Khê) tổ chức đêm văn nghệ chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 với gần 20 tiết mục, thể hiện sâu sắc tình cảm đối với quê hương, đất nước.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.