.

Chủ động, sáng tạo trong công tác phòng cháy, chữa cháy

.

Sáng 4-10, UBND thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Việt Nam (4-10-1961 - 4-10-2016) và 15 năm ngày “Toàn dân PCCC” (4-10-2001 - 4-10-2016). Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tham dự.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy và chữa cháy.   					                Ảnh: ĐẮC MẠNH
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy và chữa cháy. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Là một bộ phận của lực lượng Công an nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng trong những năm qua đã nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo thành phố xử lý các tình huống, sự cố đột xuất có hiệu quả, huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia.

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng dập tắt hàng ngàn vụ cháy, cứu hàng trăm người mắc kẹt trong biển lửa, bảo vệ nhiều tài sản có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng, lập những chiến công xuất sắc, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì sự bình yên của nhân dân, bảo vệ thành quả lao động của nhân dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ biểu dương, khen ngợi những thành tích của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng; đồng thời nhấn mạnh dù trong bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào, Cảnh sát PCCC thành phố phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng cao độ, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, Chính phủ, nhân dân.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng lưu ý, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố cần chủ động, sáng tạo tham mưu cho lãnh đạo thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC. Phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC bằng nhiều biện pháp, phương pháp thích hợp, hiệu quả, sát với thực tế đời sống sinh hoạt và gắn với quyền lợi, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức.

Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Tăng cường quản lý Nhà nước về PCCC, quản lý chặt chẽ các cơ sở, chủ động phòng ngừa các nguy cơ cháy, nổ. Chủ động sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để tổ chức triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần phải nghiên cứu từng bước xã hội hóa công tác PCCC…

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị Quân khu 5, các đơn vị quân đội thuộc Quân khu 5 và Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn thành phố quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong thời gian tới. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện quy định của pháp luật về PCCC; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện nhiệm vụ xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp - an bình - văn minh - hiện đại.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen cho 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC.  

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.