.
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15-10-1956 – 15-10-2016)

Vươn cao sức trẻ

.

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố đã và đang trở thành người bạn tin cậy của thanh niên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Thanh niên hào hứng tham gia Ngày hội việc làm do Hội LHTN thành phố tổ chức.
Thanh niên hào hứng tham gia Ngày hội việc làm do Hội LHTN thành phố tổ chức.

Từ sửa mái ấm đến ngày hội việc làm

Hàng chục năm nay, trong hàng loạt nhiệm vụ đề ra cho hoạt động của Hội LHTN thành phố luôn có chỉ tiêu hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho các hộ chính sách, hộ nghèo.

Tuy nguồn lực của Hội LHTN rất hạn chế nhưng mỗi khi phát động phong trào đều nhận được phản hồi và hưởng ứng tích cực từ đông đảo hội viên. Có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, không có thì đi kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều mạnh thường quân ban đầu chỉ có ý định hỗ trợ trong một năm hoặc hỗ trợ với số tiền nhỏ, nhưng nhìn thấy sự nỗ lực, nhiệt tình của các bạn trẻ, họ đã trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách những tấm lòng vàng của Hội. Có tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho các hộ chính sách rồi, Hội LHTN thành phố lại tính đến việc hỗ trợ công thợ để tiết kiệm kinh phí cho gia đình thụ hưởng. Hình ảnh những bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện làm thợ xây, phụ hồ hăng hái bốc gạch, tô vữa vì thế không còn xa lạ.

Trong năm 2015 đã có 30 căn nhà của hộ chính sách được Hội LHTN thành phố phối hợp Thành Đoàn Đà Nẵng hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng. Năm nay, Hội đã hỗ trợ đến 1,2 tỷ đồng sửa chữa, xây mới nhà ở cho 10 gia đình có công với cách mạng khác.

Bên cạnh chăm lo cho gia đình chính sách, phong trào Hội năm nay còn nổi bật với hoạt động Ngày hội việc làm cho thanh niên.

Phiên chợ việc làm đầu tiên do Hội LHTN thành phố vừa tổ chức thu hút 95 doanh nghiệp với 2.000 cơ hội việc làm cho thanh niên. Đây là hoạt động rất thiết thực, hiệu quả. Anh Trần Vũ Duy Mẫn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố cho hay: “Thời gian tới, Ngày hội việc làm sẽ diễn ra định kỳ hằng tháng tại Thành Đoàn Đà Nẵng. Hoạt động này được xác định là nội dung trọng điểm trong khuôn khổ dự án “Kỹ năng thành công cho thanh niên”, do Hội phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế triển khai từ năm 2014 đến nay. Dự án đã tổ chức được trên 80 lớp đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng kinh doanh cho gần 3.000 sinh viên các trường cao đẳng nghề trên địa bàn Đà Nẵng”.

Không ngừng lớn mạnh

Cùng với phong trào thanh niên cả nước, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng lớn mạnh không ngừng với trên 170.000 hội viên sinh hoạt trong gần 1.000 chi hội, câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm. Hội chú trọng đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng sâu, thanh niên tôn giáo, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hàng trăm CLB, đội, nhóm theo đối tượng, sở thích, nghề nghiệp được thành lập trực thuộc các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở đã tạo môi trường thuận lợi để thanh niên đến với tổ chức Hội.

Trong thời gian qua, các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Nghĩa tình biên cương Tổ quốc”, “Thanh niên lập thân lập nghiệp”... luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động đã và đang khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời kỳ mới tình nguyện vì cộng đồng, dấn thân đến những nơi gian khổ, đảm nhận những công việc mới, việc khó với ý chí quyết tâm đưa đất nước vươn lên. Các hoạt động còn giúp thanh niên xác định trách nhiệm, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng và khơi dậy những phẩm chất tốt đẹp trong mỗi người trẻ.

60 năm là một cột mốc dài cho sự phấn đấu không ngừng nghỉ của Hội LHTN thành phố khi trở thành người bạn, người anh lớn của các thế hệ thanh niên.

Trước giai đoạn mới, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Trần Vũ Duy Mẫn bộc bạch: “Chúng tôi mong tuổi trẻ toàn thành phố hãy đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, vượt qua mọi thách thức, tận dụng mọi thời cơ, không ngừng học tập, lao động sáng tạo, thi đua rèn đức, luyện tài, hăng hái, tình nguyện đóng góp sức trẻ xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng văn minh, hiện đại”.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.