.

Hỗ trợ đột xuất 10 triệu đồng cho cựu binh Dương Văn Dũng

.

ĐNĐT-Chiều 25-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến thăm hỏi và trao hỗ trợ đột xuất 10 triệu đồng cho ông Dương Văn Dũng (50 tuổi, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho cựu binh Dương Văn Dũng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho cựu binh Dương Văn Dũng.

Ông Dũng nhập ngũ tháng 3-1987, cấp bậc binh nhất, đơn vị C9 D887 E883 Công binh Hải quân (nay là Lữ đoàn 83 Công binh). Ngày 14-3-1988, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, ông bị Trung Quốc bắt, đưa về giam giữ tại Trạm Giang (Quảng Đông, Trung Quốc) và được trao trả ngày 29-8-1991. Hiện nay, ông Dũng mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Tại nhà riêng của cựu binh Dương Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ân cần thăm hỏi, động viên; đồng thời cho biết, nếu gia đình có khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều trị bệnh thì mạnh dạn đề xuất, UBND thành phố sẽ hỗ trợ tốt nhất có thể.

Được biết, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng chưa quy định chế độ ưu đãi đối với người tham gia bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù đày. Trường hợp của cựu binh Dương Văn Dũng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đà Nẵng có văn bản kiến nghị và được Bộ LĐ-TB&XH đồng ý giải quyết trợ cấp. Sở LĐ-TB&XH giải quyết chế độ trợ cấp cho ông Dũng hằng tháng kể từ ngày 10-12-2015 với mức hiện hưởng là 791.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH tiếp nhận hồ sơ của UBND phường Hòa Xuân đề nghị giải quyết trợ cấp khó khăn hằng tháng cho cựu binh Dương Văn Dũng theo quyết định của UBND thành phố với mức trợ cấp mỗi tháng 500.000 đồng.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.