.

Đà Nẵng và Yokohama hợp tác phát triển đô thị, môi trường

.

ĐNĐT - Ngày 23-12, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) tổ chức “Diễn đàn phát triển đô thị Đà Nẵng lần thứ 5” trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật về phát triển bền vững giữa hai địa phương.

diễn đàn đã tổ chức Lễ ký kết dự án Quản lý chất thải rắn nhằm đẩy mạnh phân loại và tái chế tại Đà Nẵng.
Ký kết dự án Quản lý chất thải rắn nhằm đẩy mạnh phân loại và tái chế tại Đà Nẵng.

Diễn đàn lần này chủ yếu trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ của thành phố Yokohama trong việc giải quyết những vấn đề đô thị Đà Nẵng hiện nay.

Trước đó, trong chương trình hợp tác, hai bên đã triển khai các hoạt động nghiên cứu, xây dựng cảng Liên Chiểu theo hình thức PPP; áp dụng cơ chế tín chỉ chung (JCM) của Nhật Bản để lắp đặt, thay thế máy bơm hiệu suất cao cho Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng; xúc tiến các dự án quản lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, ô nhiễm môi trường nước tại Cảng cá Thọ Quang hiện nay vẫn là vấn đề bức xúc, Đà Nẵng đang định hướng phát triển khu vực Cảng cá trở thành Trung tâm nghề cá của khu vực miền Trung và cả nước nên rất cần sự phối hợp, hỗ trợ về kinh nghiệm, công nghệ của thành phố Yokohama.

"Tôi hy vọng diễn đàn lần này không chỉ giúp tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề tồn đọng của từng dự án mà còn có thể xây dựng tầm nhìn phát triển chiến lược cho ga đường sắt Đà Nẵng, công tác quản lý rác thải thành phố và phát triển Cảng cá Thọ Quang theo hướng du lịch, thân thiện môi trường; qua đó, tạo động lực phát triển thành phố cũng như nâng cao chất lượng sống cho người dân và xã hội…”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, chương trình hợp tác kỹ thuật về phát triển bền vững giữa hai địa phương là một trong những hợp tác song phương thành công nhất của Đà Nẵng. Để đánh dấu sự thành công bước đầu trong quá trình xúc tiến hợp tác dự án, diễn đàn đã tổ chức Lễ ký kết dự án Quản lý chất thải rắn nhằm đẩy mạnh phân loại và tái chế tại Đà Nẵng.

Dịp này, UBND thành phố cũng trao bằng khen cho thành phố Yokohama nhằm ghi nhận những đóng góp phát triển thành phố Đà Nẵng trong năm 2015.

Thay mặt UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho thành phố Yokohama vì những đóng góp phát triển thành phố Đà Nẵng trong năm 2015
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho thành phố Yokohama vì những đóng góp cho sự phát triển Đà Nẵng trong năm 2015

Tin và ảnh: NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.