.

Bảo đảm giao thông thông suốt khi thi công hầm chui phía tây cầu Sông Hàn giai đoạn 2

.

ĐNĐT - “Lực lượng nào, đơn vị, địa phương nào đã được giao tuyến phụ trách phải chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Nhất định phải nỗ lực bảo đảm giao thông thông suốt cho các chốt, tuyến trọng điểm”.

Đây là yêu cầu của Đại tá Nguyễn Văn Chính Phó Giám đốc Công an thành phố tại cuộc họp nhằm triển khai nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ thi công dự án hầm chui phía tây cầu Sông Hàn giai đoạn 2 diễn ra chiều 9-1. 

Đại tá Nguyễn Văn Chính phát biểu tại cuộc họp
Đại tá Nguyễn Văn Chính phát biểu tại cuộc họp

Trong giai đoạn 1 (từ 6-10 đến nay), công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công dự án đạt kết quả tốt, giao thông thông suốt, an toàn, không có ùn tắc xảy ra.

Theo nội dung phương án phân luồng giai đoạn 2 đã được UBND thành phố phê duyệt thì từ ngày mai (10-1) sẽ tổ chức giao thông hai chiều qua cầu Sông Hàn và đường Lê Duẩn do đơn vị thi công đã thi công xong hầm kín.

Sơ đồ phương án phân luồng giai đoạn 2
Sơ đồ phương án phân luồng giai đoạn 2

Như thời điểm trước khi thi công dự án, vẫn cấm ô tô qua cầu Sông Hàn trong giờ cao điểm từ 7 giờ đến 8 giờ và từ 17 giờ đến 18 giờ.

Đối với đường Trần Phú (đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng), không cho thông xe trên đường Trần Phú qua nút phía tây cầu sông Hàn (chỉ cho phép lưu thông nội bộ đường Trần Phú trong đoạn này).
Bố trí barie tại hai phía nút Trần Phú – Quang Trung và nút Trần Phú – Phan Đình Phùng để hướng dẫn cho các phương tiện.

Với đường Bạch Đằng (đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng), tổ chức giao thông hai chiều đường Bạch Đằng đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng bằng cọc su và dải phân cách mềm (chú ý có hệ thống đèn nháy để cảnh báo sớm cho các phương tiện từ xa); hạn chế tốc độ 30 km/giờ đối với các phương tiện qua đoạn tuyến trên; cấm đỗ xe 24/24 trên đường Bạch Đằng đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng.

Về tuyến Phan Đình Phùng, đoạn Bạch Đằng – Trần Phú sẽ tổ chức giao thông một chiều hướng đi từ đường Bạch Đằng đến đường Trần Phú.

Về tuyến Quang Trung, đoạn Trần Phú – Bạch Đằng sẽ tổ chức giao thông một chiều hướng đi từ Trần Phú đến đường Bạch Đằng.

Các xe buýt tham gia giao thông trong khu vực phân luồng đã có lộ trình riêng được UBND thành phố thống nhất.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương cử lực lượng hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp Công an thành phố, các quận, huyện tổ chức thực hiện phân luồng phục vụ thi công giai đoạn 2 bảo đảm kịp thời, an toàn, thông suốt.

Tập trung triển khai công tác tuyên truyền rộng rãi trên các báo, đài, mạng xã hội, thông tin kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nhằm hướng dẫn người dân lưu thông theo phương án phân luồng được thuận lợi.

Tại cuộc họp, đại biểu các ngành công an, thanh tra giao thông và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp với mong muốn công tác phân luồng giai đoạn hai đạt hiệu quả cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Đại tá Nguyễn Văn Chính yêu cầu các đơn vị, phòng ban nghiệp vụ Công an thành phố đã được giao nhiệm vụ, trong đó chủ đạo là lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, bảo vệ và cơ động, công an quận Hải Châu phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác triển khai nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố ngay từ ngày đầu ra quân thực hiện phương án.

Đại tá Nguyễn Văn Chính lưu ý, các lực lượng trên không chỉ làm việc tại những chốt, tuyến trọng điểm, xung yếu hay phạm vi gần nơi dự án thi công mà phải tính toán cả đến phương án phân luồng từ xa để kịp thời huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ, bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông.

“Lực lượng nào, đơn vị, địa phương nào đã được giao tuyến phụ trách phải chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Nhất định phải nỗ lực bảo đảm giao thông thông suốt cho các chốt, tuyến trọng điểm”, Đại tá Nguyễn Văn Chính yêu cầu.

Tin và ảnh: Phương Uyên
 

;
.
.
.
.
.