.

Lãnh đạo thành phố tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia và Lào

.

Chiều 8-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp Đại tướng Tia Banh, Ủy viên Thường vụ Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia và Thượng tướng Chansamone Channhala, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa DCND Lào, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn lãnh đạo cấp cao Bộ Quốc phòng Campuchia và Lào tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố tiếp Đại tướng Tia Banh (thứ nhất, bên trái), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia và Thượng tướng Chansamone Channhala (thứ hai, phải sang), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa DCND Lào.  			      Ảnh: Việt Dũng
Lãnh đạo thành phố tiếp Đại tướng Tia Banh (thứ nhất, bên trái), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia và Thượng tướng Chansamone Channhala (thứ hai, phải sang), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa DCND Lào. Ảnh: Việt Dũng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh nồng nhiệt chào đón Đoàn lãnh đạo cấp cao hai Bộ Quốc phòng Campuchia và Lào đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết, sau 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997-2017), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố không ngừng nỗ lực, phát huy đồng thuận và sáng tạo để xây dựng thành phố phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, trở thành đô thị hiện đại, thành phố đóng vai trò động lực phát triển khu vực và cả nước.

Lĩnh vực quốc phòng-an ninh của thành phố luôn được giữ vững, góp phần quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết, thực hiện đường lối đối ngoại của Việt Nam, trong những năm qua, mối quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Lào và Campuchia tiếp tục phát triển tốt đẹp.

Đà Nẵng và 5 tỉnh Nam Lào có các chương trình hợp tác, hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của các tỉnh Nam Lào. Đối với Campuchia, thành phố cũng có những hợp tác hữu nghị tốt đẹp, góp phần đưa quan hệ với các địa phương của Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc chuyến công tác của Đoàn lãnh đạo cấp cao Bộ Quốc phòng hai nước đạt nhiều kết quả tốt đẹp; chúc mối quan hệ giữa Việt Nam, Lào và Campuchia nói chung và mối quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương của Lào và Campuchia ngày càng phát triển, vì sự hòa bình, ổn định của 3 nước, vì sự phát triển thịnh vượng của khối ASEAN.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại tướng Tia Banh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia và Thượng tướng Chansamone Channhala, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa DCND Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố và chúc mừng những thành tựu quan trọng, ấn tượng của thành phố Đà Nẵng trong những năm qua, nhất là phát triển đô thị hiện đại, môi trường sống hài hòa.

Hai Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của thành phố với các địa phương của Lào và Campuchia trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn. Hai Bộ trưởng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng giành nhiều thắng lợi quan trọng hơn nữa để góp phần phát triển Việt Nam trong giai đoạn tới.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.