.

Năm 2016, vận động hơn 28 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện

.

ĐNĐT - Sáng 7-1, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 mở rộng nhằm tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Trần Thị Thanh Thanh đến dự.

 Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng Bằng khen.8 tập thể
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng Bằng khen 8 tập thể

Trong năm qua, toàn Hội duy trì thường xuyên 9 chương trình nhân đạo như xây dựng mái ấm tình người, y tế cộng đồng, cháo/cơm/sữa tình thương, giúp xe lăn/xe lắc tay cho người khuyết tật, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo… Tổng giá trị các chương trình hoạt động của Hội năm 2016 đạt hơn 28,1 tỷ đồng.

Năm 2017, Hội tập trung đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả các chương trình nhân đạo, phấn đấu đạt tổng giá trị từ 15 tỷ đồng trở lên; tăng cường vận động tài trợ các dự án dành cho bà mẹ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng; tiếp tục vận động ký kết với Tổ chức Trả lại tuổi thơ về các dự án nuôi dưỡng, hỗ trợ học tập và dạy nghề cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo và sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chú trọng vận động tài trợ các chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh và dị tật cho trẻ em nghèo…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố, khẳng định hoạt động của Hội góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và các chương trình an sinh xã hội của Đà Nẵng, có ý nghĩa to lớn đối với công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

“Các hoạt động của Hội giúp tô sáng hình ảnh Đà Nẵng. Thành phố không chỉ phát triển nhanh về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, mà còn đẹp về tính nhân văn và lòng nhân ái. Hội đã làm lay động hàng ngàn trái tim và tấm lòng nhân hậu gần xa cùng chung tay chăm lo giúp đỡ người nghèo, trẻ em nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong rằng, thời gian tới, Hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động, thu hút đông đảo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo và bảo vệ quyền trẻ em; chú trọng vận động tất cả những người có điều kiện kinh tế tham gia đóng góp giúp đỡ người nghèo; tăng cường vận động các tổ chức nhân đạo nước ngoài hỗ trợ người nghèo khó, hoạn nạn và các mảnh đời bất hạnh trên địa bàn thành phố; tiếp tục phát triển hội viên và thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, đóng góp nhiều hơn nữa đối với mục tiêu an sinh xã hội và xây dựng thành phố phát triển bền vững.

Dịp này, có 8 tập thể, 9 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; 2 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng Bằng khen; Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Ngũ Hành Sơn được Thành Hội tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016.

                                                                      Tin và ảnh: Lê Văn Thơm

;
.
.
.
.
.