.

Vận động gần 10 tỷ đồng giúp nạn nhân da cam

.

ĐNĐT - Trong năm 2016, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng và các cấp hội đã vận động nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Báo Đà Nẵng cùng 11 tập thể khác nhận được Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng vì có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, chăm sóc và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.
Báo Đà Nẵng cùng 11 tập thể khác nhận Bằng khen của UBND thành phố vì có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, chăm sóc và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Đây là con số được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, ngày 21-1.

Số tiền gần 10 tỷ đồng được dùng để trợ dưỡng thường xuyên, xây dựng nhà nội trú tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố; mở rộng Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng; tặng quà nhân dịp lễ, Tết.

Trong năm 2016, có hơn 100 tin, bài, phóng sự về nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng được đăng tải trên các kênh quốc tế như hãng thông tấn AP, Vietnam News, NHK (Nhật Bản), CCTV (Trung Quốc), AFP (Pháp), BBC (Anh)...

Trong năm 2017, Hội tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Mùa xuân cho em” lần thứ 5, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố; triển khai xây dựng mở rộng Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng dưới sự tài trợ của Quỹ Harris Freeman Foundation...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội trong việc duy trì, phát triển Hội trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn; biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác Hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu Hội tiếp tục công khai minh bạch nguồn quỹ nhằm tạo sự tin tưởng cho đơn vị tài trợ; đồng thời đề nghị các cơ quan truyền thông như Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng tiếp tục đồng hành, bảo trợ thông tin cho các hoạt động của Hội; Sở Ngoại vụ, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố tham gia nhiều hơn vào việc vận động tài trợ từ các tổ chức quốc tế…

Dịp này, Trung ương Hội cũng trao tặng Kỷ niệm chương cho 48 cá nhân, Bằng khen cho 12 tập thể và 8 cá nhân.

Báo Đà Nẵng cùng 10 tập thể và 14 cá nhân khác được UBND thành phố tặng Bằng khen vì có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, chăm sóc và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Tin, ảnh: Tiểu Yến

;
.
.
.
.
.