.

Biển Mỹ Khê bị xâm thực

.

ĐNĐT - Hơn một tháng qua, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng rất lo lắng trước tình trạng nước biển xâm thực.

Bãi biển bị xâm thực, có đoạn sát vỉa hè
Bãi biển bị xâm thực, có đoạn sát vỉa hè

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, khu vực bị xâm thực nặng nhất nằm đối diện trụ sở Đoàn 27 Đà Nẵng, với chiều dài gần 100m. Trong đó, có đoạn sóng biển đánh sạt cách lề chỉ vài mét.

ống dẫn dầu trồi lên mặt biển
Ống dẫn dầu trồi lên mặt biển

Một kiot của tổ dịch vụ số 12 bị đánh sập và trôi. Theo bà Nguyễn Thị Út, tổ dịch vụ số 12 cho biết, ngày 29 tháng Chạp, nước biển dâng cao, sóng đánh sập kiot, cuốn trôi 50 tấm nệm cùng nhiều bàn ghế, áo quần và hai chiếc dù che nắng. Tổng thiệt hại hơn 40 triệu đồng của 8 hộ kinh doanh.

Bà Út đã buôn bán ở tổ dịch vụ này gần 20 năm và đây là lần đầu tiên gặp phải tình trạng nước biển xâm thực. Để giải quyết vấn đề kinh doanh trước mắt, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cho tổ dịch vụ số 12 dời lên cách đó hơn 10m để bán tạm thời.

Kiốt tổ kinh doanh dịch vụ số 12 bị sóng đánh trôi
Kiot tổ kinh doanh dịch vụ số 12 bị sóng đánh trôi

Tuy nhiên, hằng đêm tổ dịch vụ 12 vẫn phải thuê người canh giữ và đã hơn 10 lần phải di dời vì nước biển dâng, sóng lớn đánh vào. Khách du lịch cũng ít ghé đến tổ dịch vụ số 12 nên việc kinh doanh, buôn bán ngày càng khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, hiện tượng nước biển xâm thực năm nào cũng xảy ra tại các bãi biển Đà Nẵng. Hiện Sở Du lịch đang tiến hành theo dõi để xác định trường hợp năm nay có khác thường so với mọi năm không. Nếu thấy bất thường thì Sở sẽ tiến hành làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để đánh giá tác động và có báo cáo cụ thể với lãnh đạo thành phố.

NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.