.

Biển số xe 43A-299.99 là biển số thật

.

Ngày 22-2, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng có cuộc trao đổi thông tin với các phóng viên một số cơ quan báo chí liên quan đến xe biển số xanh 43A-299.99, do Văn phòng Thành ủy đang quản lý. Theo đó, xe biển số xanh 43A-299.99 được Văn phòng Thành ủy tiếp nhận từ một doanh nghiệp với mục đích sử dụng cho công việc chung. Văn phòng Thành ủy đã làm thủ tục tiếp nhận, bố trí hoạt động đúng quy định.

Trước đó, chuyên trang Văn nghệ trẻ của Báo Văn nghệ điện tử ra ngày 21-2 đăng tải thông tin không chính xác về việc xe 43A-299.99 dùng biển số giả, trùng với biển số trắng của một xe hiệu Land Rover cũng ở thành phố Đà Nẵng và khẳng định xe biển xanh 43A-299.99 có giá thị trường hơn 2,5 tỷ đồng, điều này vi phạm quy định về sử dụng xe công.

Về việc này, Văn phòng Thành ủy đã cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh chiếc Toyota Avalon 5 chỗ, biển số 43A-299.99 được Bộ Công an chứng nhận kiểm định, nơi đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng, chủ phương tiện là Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Chiếc xe được sản xuất năm 2016 tại Hoa Kỳ, được mua vào tháng 2-2016. Văn phòng Thành ủy cũng cung cấp hóa đơn để khẳng định chiếc xe có tổng giá trị là 1,3 tỷ đồng (giá trước bạ là 1,1 tỷ đồng) nghĩa là không vi phạm quy định sử dụng xe công. Chánh Văn phòng Thành ủy Đào Tấn Bằng cho biết, việc đăng thông tin sai sự thật không chỉ làm ảnh hưởng đến lãnh đạo thành phố mà còn tác động xấu đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng.

Xung quanh vấn đề này, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông) Lưu Đình Phúc cho biết, sáng 22-2, Cục Báo chí đã làm việc với Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Khuất Quang Thụy, trước mắt là lập biên bản xử phạt hành chính vì chuyên trang Văn nghệ trẻ không được cấp giấy phép hoạt động.

Trang Văn nghệ trẻ với tên miền “.net” là tên miền quốc tế, không được cấp phép, Cục Báo chí chỉ cấp cho Báo Văn nghệ tên miền “.vn”, nên buộc ngừng hoạt động chuyên trang này. Lãnh đạo báo này cũng đã thừa nhận vi phạm. Sau đó, trên cơ sở công văn của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng ban hành về việc vu khống Bí thư Thành ủy đi xe biển số giả, Cục Báo chí sẽ tiếp tục làm việc với Báo Văn nghệ để truy xét đến tận cùng sự việc đúng, sai. Nếu Báo Văn nghệ không có bằng chứng, phóng viên và người đứng đầu tờ báo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

P.V

;
.
.
.
.
.