.

Đà Nẵng tiếp tục cải thiện môi trường, thu hút đầu tư

.

Chiều 21-2, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức hội nghị giao ban hiệp hội và doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên về một năm thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp và phương hướng, giải pháp trong thời gian tới. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc và đại diện hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hội viên tại miền Trung - Tây Nguyên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố xác định nhất quán rằng sự phát triển của thành phố gắn liền với sự phát triển ổn định bền vững của doanh nghiệp. Thông qua những đột phá trong tư duy, những cách làm mới, những hành động thiết thực, chính quyền thành phố cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh; luôn sát cánh và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tối đa tài năng, trí tuệ, tâm huyết, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững.

Do đó, trong thời gian tới, Đà Nẵng tập trung thực hiện triển khai các giải pháp cụ thể, thiết thực để cải thiện môi trường kinh doanh; thường xuyên tổ chức các chương trình đối thoại, gặp mặt doanh nghiệp để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với doanh nghiệp....

Theo VCCI, toàn khu vực miền Trung – Tây Nguyên hiện có 50 hiệp hội doanh nghiệp đang hoạt động, riêng Đà Nẵng có 20 hiệp hội. Năm 2016, hoạt động sản xuất kinh doanh của hội viên có nhiều chuyển biến tích cực. Có đến 54,6% hội viên có doanh số tăng so với năm trước. Tại hội nghị, các doanh nghiệp có nhiều ý kiến đóng góp về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, lãi suất vay vốn, những khó khăn về mặt bằng sản xuất kinh doanh; đồng thời đề nghị các hiệp hội, VCCI cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn để chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp đến Chính phủ và chính quyền các cấp.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.