.

Phân công công việc giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thành phố

.

* Ông Đặng Việt Dũng làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố

Ngày 16-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ký ban hành Quyết định số 868/QĐ-UBND về việc phân công công việc giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND thành phố thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn do Chủ tịch phân công và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được phân công. Việc phân công công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND thành phố có thể thay đổi, việc thay đổi do Chủ tịch quyết định.

Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch chỉ đạo từng lĩnh vực công tác của UBND theo sự phân công của Chủ tịch, được sử dụng quyền hạn của Chủ tịch để giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công, trừ những công việc Chủ tịch trực tiếp giải quyết.

Đối với những vấn đề mới, quan trọng, phức tạp và nhạy cảm thì trao đổi với Chủ tịch hoặc báo cáo tại cuộc họp giao ban hàng tuần giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch trước khi giải quyết. Trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ được giao, các Phó Chủ tịch chủ động giải quyết công việc, nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Phó Chủ tịch khác trao đổi phụ trách thì trao đổi, phối hợp với Phó Chủ tịch đó để giải quyết, trường hợp không thống nhất được thì báo cáo tại cuộc họp giao ban hàng tuần giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch hoặc báo cáo Chủ tịch quyết định.

Quyết định trên cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác của UBND thành phố, các hoạt động đối nội, đối ngoại của UBND, của các thành viên UBND thành phố, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố… Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm Phó Chủ tịch Thường trực có nhiệm vụ điều hòa, phối hợp các hoạt động chung của các Phó Chủ tịch khi Chủ tịch đi công tác vắng.   

Đ.L

;
.
.
.
.
.