.

Phối hợp duy trì tốt hoạt động của Làng trẻ em SOS Đà Nẵng

.

* Tặng bằng khen cho Trưởng Đại diện Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam

Ngày 16-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tiếp đoàn công tác Làng trẻ em SOS quốc tế do ông Helmut Kutin, Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS quốc tế, Chủ tịch danh dự Quỹ Hermann Gmeiner (Đức) dẫn đầu đến chào xã giao.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và đoàn công tác Làng trẻ em SOS quốc tế tại buổi tiếp.Ảnh: SƠN TRUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và đoàn công tác Làng trẻ em SOS quốc tế tại buổi tiếp. Ảnh: SƠN TRUNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao và trân trọng sự hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế dành cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam, trong đó có Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng được đặc biệt quan tâm trong thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố. Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Làng trẻ em SOS quốc tế và Quỹ Hermann Gmeiner tiếp tục hỗ trợ Làng trẻ em SOS Đà Nẵng duy trì tốt hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố và của tỉnh Quảng Nam.

Ông Helmut Kutin cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của lãnh đạo thành phố trong công tác xây dựng và duy trì hoạt động của Làng trẻ em SOS Đà Nẵng trong những năm qua và mong rằng hợp tác giữa hai bên tiếp tục được duy trì tốt trong thời gian đến.

Đà Nẵng là một trong 17 địa phương của Việt Nam được Làng trẻ em SOS quốc tế tài trợ xây dựng Trường phổ thông Hermann Gmeiner, trường mẫu giáo, lưu xá thanh niên, xưởng thực hành kỹ năng nghề và chương trình nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại cộng đồng. Sau gần 25 năm hoạt động tại Đà Nẵng, Làng trẻ em SOS quốc tế đã tài trợ 11,2 triệu USD giúp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục 850 trẻ em mồ côi và hàng chục ngàn học sinh của Quảng Nam và Đà Nẵng.

S.TRUNG

*  Chiều 16-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho bà Trần Thu Huyền, Trưởng Đại diện tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision International-WVI) tại Việt Nam vì có những đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế-xã hội của thành phố năm 2016.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao vai trò của bà Trần Thu Huyền nói riêng, WVI tại Việt Nam nói chung trong việc hỗ trợ, phát triển các chương trình cộng đồng mang tính chất lồng ghép, tập trung hàng đầu cho lợi ích của trẻ em, nông nghiệp, y tế. Đặc biệt, Dự án Phát triển vùng tại huyện Hòa Vang triển khai từ năm 2000 đến nay đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân còn khó khăn của địa phương.

Bà Trần Thu Huyền bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền thành phố vì đã luôn tích cực hỗ trợ, tạo thuận lợi cho WVI triển khai các dự án; đồng thời hy vọng thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để WVI tại Việt Nam triển khai thành công các dự án nhân đạo, từ thiện, phát triển dân sinh trên địa bàn thành phố trong tương lai.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.