.

Siết chặt quản lý chở khách trên sông Hàn

.

ĐNĐT - Siết chặt quản lý chở khách trên sông Hàn, hoạt động của xe điện 4 bánh và nâng cao thể trạng thanh, thiếu niên Đà Nẵng là những nội dung chính được đưa ra thảo luận tại phiên họp UBND thành phố thường kỳ tháng 2-2017, ngày 22-2.

* Đầu tư hơn 140 tỷ đồng phát triển thể dục, thể thao trường học.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Trần Văn Miên.

Phiên họp tiến hành thảo luận, cho ý kiến chủ trương liên quan đến quy định quản lý xe điện 4 bánh thí điểm hoạt động trên một số tuyến đường của thành phố.

Theo đó, hoạt động của loại hình xe điện 4 bánh thực hiện thí điểm trong năm 2017 trên tuyến đường kết nối đến các điểm du lịch, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, trung tâm mua sắm với số lượng không quá 100 xe và không quá 4 đơn vị đăng ký hoạt động thí điểm.

Đây là một trong những giải pháp để kích thích du khách đến tham quan, mua sắm và quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.

Chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Giao thông vận tải tăng cường năng lực quản lý về điều kiện đơn vị tham gia thí điểm hoạt động; phù hiệu, thời hạn phù hiệu và thu hồi phù hiệu xe điện 4 bánh nếu vi phạm các quy định nêu trong quyết định.

Về đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng đây là vấn đề cấp thiết, vì lâu nay giáo dục thể chất cho học sinh trong trường học chưa được quan tâm đúng mức; do vậy, thể trạng học sinh và thanh, thiếu niên thành phố chưa phát triển mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, cần phải tiến hành đề án song song với giảm tải cho học sinh và phát triển dinh dưỡng học đường, hình thành nhiều trung tâm hoạt động thể thao cho học sinh các cấp, nhất là học sinh THCS, THPT mới mong mang lại thể trạng tốt hơn cho thanh niên thành phố trong thời gian đến.

Được biết, tổng kinh phí thực hiện đề án giai đoạn 2017-2020 hơn 140 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Nguyễn Đình Vĩnh, mục tiêu của Đề án là đẩy mạnh dạy môn thể dục tự chọn cấp THCS, THPT tại các trường học có đủ điều kiện về cơ sở vật chất.

Phát triển thêm các công trình thể dục, thể thao cho học sinh các cấp. Làm tốt công tác giáo dục thể chất trong trường học, gắn với giáo dục đạo đức và kỹ năng cho học sinh. Sử dụng có hiệu quả các công trình thể dục, thể thao trên địa bàn phục vụ hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Một nội dung khác được đưa ra thảo luận tại phiên họp là vấn đề phân cấp quản lý giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố. Mặc dù còn những vấn đề cần tiếp tục thảo luận về vai trò của từng đơn vị trong bảo đảm an toàn đối với giao thông đường thủy, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Sở Giao thông vận tải đóng vai trò chính trong việc kiểm tra, cấp phép xuất bến ở các bến bãi. Các đơn vị khác như Cảnh sát giao thông đường thủy, Bộ đội Biên phòng thành phố có trách nhiệm tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát thường xuyên.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG
 

;
.
.
.
.
.