.

Thắm tình quân dân

.

Những năm qua, nhờ triển khai hiệu quả công tác dân vận, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) thành phố xây dựng và củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân đội với nhân dân, phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng bò giống cho bà con xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng bò giống cho bà con xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Chăm lo người nghèo

Nhận bò giống do BCHQS thành phố trao tặng, gương mặt đen xạm nhiều nếp nhăn của ông Ngô Dự (thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) thoáng nét rạng ngời, không giấu được xúc động, vui mừng. Đối với ông Dự, con bò là tài sản lớn bởi gia đình ông thuộc diện hộ nghèo của xã, không có nghề nghiệp ổn định, hai con còn nhỏ, người vợ ốm đau liên tục.

“Cảm ơn bộ đội, gia đình tôi sẽ cố gắng chăm sóc để nó sinh nhiều bê con, giúp gia đình có thêm thu nhập”, ông Dự nói. Tại thôn Láy, xã Tư, huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), ông Đinh Văn Nhút cũng vui mừng cho biết, Tết Đinh Dậu vừa qua, nhân dân trong thôn rất phấn khởi và ăn Tết vui hơn mọi năm là nhờ BCHQS thành phố Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng công trình điện “Thắp sáng đường quê” trị giá 70 triệu đồng (tổng chiều dài 2,2km).

Đại tá Lê Văn Chín, Phó Chủ nhiệm Chính trị, BCHQS thành phố, cho biết: Xác định công tác dân vận có vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, Ðảng ủy, BCHQS thành phố thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác dân vận trên các mặt công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Riêng năm 2016, cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân, BCHQS thành phố đã triển khai hàng loạt công việc cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận.

Theo đó, cùng với việc trao tặng 13 con bò giống cho các hộ dân ở xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam và một số xã của huyện Hòa Vang với kinh phí gần 200 triệu đồng, BCHQS thành phố cũng đã tổ chức đoàn cán bộ quân y đi khám bệnh, cấp phát thuốc, sửa chữa nhà và tặng quà cho nhân dân tỉnh Salavan, CHDCND Lào với tổng kinh phí hơn 220 triệu đồng; ký cam kết hỗ trợ 1,2 tỷ đồng xây dựng công trình nhà ở cho cán bộ bệnh xá BCHQS tỉnh Salavan.

Ngoài ra, BCHQS thành phố đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho 200 lượt người thuộc các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Hòa Ninh; tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 9 triệu đồng. Bên cạnh đó, mỗi khi Tết đến, xuân về, BCHQS thành phố cũng mang đến cho người nghèo ở Quảng Nam và Đà Nẵng hàng trăm suất quà Tết, góp phần cùng các địa phương đem lại mùa xuân ấm áp hơn cho người nghèo.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Cùng với việc chung tay chăm lo người nghèo, thông qua công tác dân vận, BCHQS thành phố đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới ở Hòa Vang. Năm 2016, đã có gần 900 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia với 8.115 ngày công để thi công 8.311m/6.484m (vượt chỉ tiêu 1.827m so với kế hoạch) đường bê-tông nông thôn.

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phối hợp, giúp đỡ của BCHQS thành phố. Ông cho rằng, những món quà đến từ BCHQS thành phố rất thiết thực và hiệu quả, là chiếc cần câu giúp người dân nghèo có điều kiện phát triển kinh tế; chung tay hỗ trợ các địa phương của huyện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; đồng thời củng cố thêm tình cảm quân dân vốn đã tốt đẹp càng trở nên thắm thiết, bền vững hơn.

Có thể khẳng định, với những hoạt động dân vận cụ thể, thiết thực, hiệu quả, BCHQS thành phố đã thiết thực góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân, củng cố lòng tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng, tô đậm thêm hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại tá Lê Văn Chín cho biết, năm 2017, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế và củng cố QP-AN vững chắc…, BCHQS thành phố sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là tuyên truyền vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, tham gia các cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Cứu trợ thiên tai”, “Hiến máu nhân đạo”, xây dựng “nhà tình nghĩa”, “nhà đại đoàn kết”, “nhà đồng đội”, “Hũ gạo vì người nghèo”…

Bài và ảnh: ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.