.

Xung quanh thông tin vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Sơn Trà: Không có dấu hiệu bất thường

.

Ngày 24-2, facebook của một cá nhân đăng trên trang quản lý đô thị Đà Nẵng hình ảnh vệt nước biển màu đỏ và cho rằng ở bãi Nam - bán đảo Sơn Trà. Vệt nước đỏ nhìn khá rõ và trải dọc hơn 200m. Ngay sau đó, chúng tôi đã có mặt tại khu vực biển Sơn Trà tại bãi Nam và bãi Đa, nhưng không ghi nhận được sự việc trên.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, anh Ngọc - chủ nhà hàng Trường Ngọc cho biết, hiện tượng vệt nước đỏ này xuất hiện tại bãi Đa trong các ngày 22 và 23-2. Nước có mùi tanh rất khó chịu. Tuy nhiên, từ chiều 23 đến nay, gió biển đã đổi hướng nên hiện tượng này không còn xuất hiện ở khu vực bãi Đa.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành kiểm tra và cũng không thấy có dấu hiệu bất thường; nước biển tại bãi Nam, bãi Đa đã trở lại bình thường. Hiện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục cử cán bộ theo dõi, nếu có xuất hiện hiện tượng vệt đỏ như phản ánh, sẽ lấy mẫu nước để kiểm tra, xác định đó là hiện tượng gì.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.