.

Báo chí Việt Nam cùng đất nước đổi mới

.

Sáng 17-3, Hội Báo toàn quốc năm 2017 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tham quan các gian trưng bày ấn phẩm tại Hội Báo toàn quốc 2017.        Ảnh: TTXVN
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tham quan các gian trưng bày ấn phẩm tại Hội Báo toàn quốc 2017. Ảnh: TTXVN

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Diễn ra từ ngày 17 đến 19-3, Hội Báo toàn quốc 2017 với chủ đề: “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” thu hút sự tham gia của 470 cơ quan báo chí cả nước, trong đó có 25 khối báo chí Trung ương; 12 cụm báo chí địa phương trưng bày 437 loại ấn phẩm gồm 5.800 tờ báo, tạp chí, 100 chương trình Tết đặc sắc, giao diện báo chí đẹp, 250 phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường cũng như các sự kiện nổi bật trong năm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng, Hội Nhà báo Việt Nam cũng không ngừng phát triển và ngày càng có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, có ý nghĩa để phát huy vai trò của báo giới như tặng báo xuân, báo Tết và các món quà tình nghĩa đến bộ đội

biên phòng, đến các cháu thiếu nhi ở vùng biên giới, hải đảo. Hội Báo toàn quốc là một ví dụ sinh động cho thấy sự gắn bó chặt chẽ, vị trí ngày càng bền vững của báo chí trong xã hội. “Mỗi nhà báo đều rất tự hào là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Vì thế ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, về nghiệp vụ chuyên môn, mỗi một nhà báo còn đứng trước đòi hỏi phải có một sự hiểu biết rất sâu, rộng về đời sống, xã hội.

Mỗi nhà báo cũng cần phải là chiến sĩ tiên phong trong chống tiêu cực, trong nêu gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh. Và không chỉ từng nhà báo mà các hoạt động báo chí phải giúp toàn xã hội nêu gương người tốt, việc tốt và đấu tranh chống lại những biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.