.

Không để lơi lỏng trong hoạt động giám sát

.

* Truyền hình trực tiếp phiên giải trình vấn đề cử tri bức xúc

Chiều 28-2, phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao ban tháng 2 giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao hoạt động phối hợp trong giám sát, tiếp dân giữa Văn phòng HĐND thành phố, các ban của HĐND thành phố với Thường trực HĐND thành phố trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu Thường trực HĐND các quận, huyện thường xuyên duy trì hoạt động giám sát và phối hợp giám sát với các ban của HĐND thành phố trong hoạt động này. Hoạt động giám sát phải bảo đảm để UBND và các sở, ban, ngành, cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND các cấp đã nói phải làm, đã hứa phải thực hiện.

“Bám vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị cho đến khi được giải quyết, không để lơi lỏng hoạt động giám sát đến một lúc nào đó giám sát như uống thuốc an thần, khi HĐND không nhắc nữa là cho qua. Giám sát như vậy không phát huy được vai trò của HĐND”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nói.

Trong năm 2017, Thường trực HĐND thành phố sẽ nghiên cứu tổ chức truyền hình trực tiếp phiên giải trình của UBND thành phố và các sở, ngành về vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc do Thường trực HĐND thành phố chọn trên cơ sở tổng hợp ý kiến cử tri.

Thường trực HĐND thành phố sẽ thông báo thời điểm tổ chức truyền hình trực tiếp phiên giải trình trước một tháng để cử tri có thể gửi câu hỏi qua trang thông tin điện tử dbnd.danang.gov.vn, qua đường dây nóng 0236.3888888.

Tất cả các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố qua họp giao ban, qua giám sát, qua các phiên giải trình đều được đăng công khai và gửi đến HĐND các quận, huyện có liên quan. Trong năm nay, trang thông tin điện tử này cũng sẽ được nâng cấp lên cổng thông tin điện tử nhằm phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, đăng tải tài liệu, tương tác với đại biểu HĐND các cấp. Các đại biểu HĐND thành phố sẽ được trang bị máy tính cá nhân, sẽ nhận tài liệu các kỳ họp và liên quan qua mạng Internet.

Theo báo cáo của Văn phòng HĐND thành phố tại cuộc giao ban, kết quả rà soát việc triển khai thực hiện thông báo kết luận tại cuộc họp giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện tháng 9 và 10-2016 đến nay đã có 12 nội dung đã thực hiện xong, 13 công việc đang triển khai, 6 công việc phối hợp thường xuyên.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND quận Liên Chiểu đề nghị HĐND thành phố giám sát để có giải pháp hạn chế tai nạn giao thông gây chết người. Quận Thanh Khê phản ánh cử tri bức xúc việc thi công sửa vỉa hè đường Hà Huy Tập qua loa, chất lượng kém. Dự án Khe Cạn trên địa bàn quận triển khai từ tháng 11-2016 tiến độ quá chậm.

Quận Sơn Trà phản ánh tuyến đường đất nối từ đường Nguyễn Phan Vinh đến khu dân cư xưởng 387 quy hoạch và thay đổi quy hoạch hàng chục lần, kéo dài hơn 10 năm đến nay vẫn còn đang điều chỉnh quy hoạch, chưa nâng cấp. Quận Cẩm Lệ đề nghị thành phố có giải pháp lắp biển báo hạn chế tốc độ, đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường: Cách mạng Tháng Tám, Võ Chí Công, Trịnh Đình Thảo, Trường Chinh và tăng cường kiểm tra, xử lý xe ben chạy quá tải, quá tốc độ trên đường Trường Sơn…

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.