.

UBND thành phố và Đài Tiếng nói Việt Nam: Ký kết chương trình hợp tác truyền thông

.

VOV và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 triển khai phối hợp tuyên truyền

Chiều 16-3, UBND thành phố và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) ký kết chương trình hợp tác truyền thông giữa hai bên. Tham dự buổi lễ, về phía thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; về phía VOV có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ ký kết chương trình hợp tác truyền thông. Ảnh: Đoàn Lương
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ ký kết chương trình hợp tác truyền thông. Ảnh: Đoàn Lương

Theo nội dung chương trình hợp tác truyền thông, thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm chủ động cung cấp thông tin cho VOV về các lĩnh vực và các hoạt động trên địa bàn thành phố; kể cả những vấn đề hoặc thông tin nhạy cảm xảy ra tại địa phương và nêu rõ quan điểm, hướng xử lý của địa phương đối với những vấn đề đó.

Đồng thời, trao đổi, bàn bạc những thông tin mà báo chí và dư luận quan tâm; phối hợp, tạo điều kiện cho phóng viên VOV kiểm chứng, làm rõ thông tin, giải tỏa những hiểu lầm, bức xúc trong cộng đồng dân cư, góp phần định hướng dư luận và ổn định xã hội.

Thành phố tạo điều kiện thuận lợi để VOV tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, trao đổi nghiệp vụ tại địa phương.

VOV có trách nhiệm hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động khác của thành phố trên sóng phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo in.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông của thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác trao đổi thông tin về địa phương, tăng cường giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư, tham quan du lịch. Đồng thời, thực hiện các đợt tuyên truyền về thành phố hoặc thông tin những sự kiện lớn diễn ra tại địa phương; kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố trong việc kiểm chứng và làm rõ thông tin đang được dư luận xã hội quan tâm một cách khách quan, chính xác, đúng sự thật, góp phần giải tỏa những hiểu lầm, bức xúc trong dư luận xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, VOV là một tổ chức truyền thông chính thống, là tiếng nói chính thức của Đảng và nhân dân.

Với thế mạnh của mình, sự hợp tác và giúp đỡ có hiệu quả của đài sẽ giúp thành phố tuyên truyền những chủ trương, chính sách, sự đổi mới và cách làm hay của thành phố đến với người dân trong và ngoài nước nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung tay xây dựng, phát triển thành phố; giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, quảng bá hiệu quả môi trường đầu tư của thành phố đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, UBND thành phố cam kết thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình hợp tác và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai bên thực hiện tốt nội dung đã ký kết. (Đoàn Lương)

* Chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và VOV tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng với sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 5, Trung tướng Trần Quang Phương và Tư lệnh Quân khu 5, Trung tướng Nguyễn Long Cáng.

Theo nội dung ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền trong giai đoạn 2017 – 2021, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và VOV thống nhất đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 5 chính quy, vững mạnh, từng bước hiện đại. (BT)
 

;
.
.
.
.
.