.

Bảo đảm vệ sinh môi trường cho DIFF 2017

.

ĐNĐT - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) kéo dài gần 2 tháng nên công tác vệ sinh môi trường luôn được ngành chức năng quan tâm. Theo đó, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng (gọi tắt là Công ty Môi trường) được giao nhiệm vụ chuẩn bị nhân lực, vật lực, sẵn sàng tổng dọn vệ sinh môi trường trước, trong và sau khi kết thúc lễ hội; không để ảnh hưởng đến hình ảnh “Thành phố môi trường”.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ huy động tổng lực để dọn vệ sinh môi trường tại DIFF 2017.
Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ huy động tổng lực để dọn vệ sinh môi trường tại DIFF 2017.

Ông Đặng Đức Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Môi trường cho biết, DIFF diễn ra trong 5 đợt với thời gian gần 2 tháng (ngày 30-4, 20-5, 27-5, 3-6 và 24-6). Để phục vụ tốt công tác vệ sinh môi trường, lãnh đạo công ty đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thực hiện. Trong đó, các đơn vị chịu trách nhiệm chính là các Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, Sông Biển, Hải Châu 1…

Cụ thể, Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà huy động toàn bộ lao động tổng dọn vệ sinh mỗi đêm sau khi các đợt bắn pháo hoa kết thúc tại các khu vực xung quanh. Bố trí 30 công nhân phục vụ vệ sinh bên trong khu vực khán đài A, B. Tổng dọn vệ sinh toàn tuyến các đường: Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Vân Đồn, Nguyễn Trung Trực, Lê Đức Thọ, Nguyễn Công Trứ, cầu Rồng - Sông Hàn và các tuyến đường xung quanh khu vực khán đài pháo hoa.

Thời gian hoàn thành trước ngày 26-4 và bố trí tăng cường duy trì vệ sinh từ ngày 27-4 đến hết 25-6. Bên cạnh đó, lắp đặt khoảng 70 thùng rác loại 240 lít và tổ chức thu gom rác hằng ngày. Yêu cầu cao nhất là không để tồn đọng rác thải trên các tuyến đường, các cầu.

Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 1 bố trí lao động thường xuyên duy trì vệ sinh hành lang đi bộ, bồn hoa đường Bạch Đằng, các tuyến đường trung tâm, khu vực vui chơi giải trí trên địa bàn. Tăng cường tổng dọn vệ sinh ngay trong 5 đêm diễn ra cuộc thi; không để tồn đọng rác thải, trên các tuyến đường, các cây cầu ở địa bàn quản lý trước 4 giờ 30 sáng ngày hôm sau.

Lắp đặt 10 thùng rác loại 240 lít và đặt xuồng chứa, thu gom rác của các đội lắp pháo, quét dọn thường xuyên tại khu vực cảng Sông Hàn (điểm bắn pháo) từ ngày 20-4 đến hết 25-6. Riêng khu vực cảng Sông Hàn, trong 5 đêm bắn pháo hoa, xí nghiệp chủ động phối hợp với các Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê 1, Hải Châu 2 tăng cường phục vụ tổng dọn vệ sinh.

Xí nghiệp Môi trường Sông Biển có trách nhiệm phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tăng cường vớt rác trên sông Hàn từ ngày 26-4 đến hết 25-6. Trong đó, chú ý trước các khu vực khán đài và sân khấu chính cũng như các chân cầu Sông Hàn, cầu Rồng, mép nước bờ phía tây, phía đông sông Hàn và khu vực cảng Sông Hàn.

Các xí nghiệp tăng cường duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch nhằm bảo đảm vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ lễ hội trên biển, đặc biệt khu vực công viên Biển Đông, các bãi tắm công cộng phục vụ người dân và khách du lịch; bố trí hỗ trợ công nhân cho Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà trong 5 đêm tổng dọn vệ sinh.

Thực hiện tổng dọn tại các khu vực cầu Thuận Phước (đoạn từ cầu chính đến ngã ba Lê Đức Thọ - Chu Huy Mân và khu vực bãi đất trống phía bắc trụ sở Tập đoàn Sun Group trên đường Trần Hưng Đạo), trả lại cảnh quan trước 6 giờ sáng ngày hôm sau. Ông Phạm Sau, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sông Biển cho biết, đơn vị sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện kế hoạch thu gom rác, không để rác thải nhếch nhác tại các khu vực sông cũng như các khu vực được cấp trên phân công.

Được phân công nhiệm vụ tăng cường vệ sinh tại địa bàn phụ trách, Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn sẽ bố trí nhân lực thực hiện tổng dọn vệ sinh xung quanh khu vực cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi và các cây cầu trên địa bàn quản lý ngay sau mỗi đêm bắn pháo hoa kết thúc và hoàn trả mặt bằng sạch sẽ lúc 6 giờ sáng hôm sau...

Xí nghiệp Dịch vụ môi trường thực hiện lắp đặt và vận hành 70 nhà vệ sinh; trong đó tại khu vực khán đài 62 nhà, khu vực lắp đặt pháo tại cảng Sông Hàn 8 nhà. Thời gian hoàn thành lắp đặt trước ngày 25-4. Thời gian vận hành trong 5 đợt bắn pháo hoa mỗi đợt/1 lần, thực hiện từ 16 giờ đến khi kết thúc công việc.

“Chúng tôi sẽ bảo đảm tốt vệ sinh môi trường, không để rác thải nhếch nhác trên đường phố, xung quanh khán đài, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như hình ảnh của thành phố Đà Nẵng đối với bạn bè trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng”, ông Đặng Đức Vũ khẳng định.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.