.

Doanh nghiệp Sơn Đông (Trung Quốc) tìm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng

Sáng 31-3, UBND thành phố phối hợp với đoàn chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) tổ chức hội thảo hợp tác kinh tế và nông nghiệp giữa Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và ông Vương Quân Dân, Phó Tổ trưởng Tổ công tác lãnh đạo công tác nông thôn, Phó Tổ trưởng Tổ Công tác lãnh đạo công tác cải cách toàn diện tỉnh Sơn Đông đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 38 tỉnh, thành phố của 19 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 5 châu lục trên thế giới. Trong đó, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Trung Quốc luôn được củng cố và phát triển; thành phố cũng đã có dịp đón tiếp các doanh nghiệp của tỉnh Sơn Đông đến khảo sát môi trường đầu tư. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, hợp tác về kinh tế giữa hai địa phương vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hy vọng hội thảo lần này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông tiếp cận một cách trực quan về môi trường đầu tư cũng như những lợi thế, tiềm năng, định hướng của Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Vương Quân Dân tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của hai địa phương, quan hệ hợp tác trên lĩnh vực kinh tế thương mại và nông nghiệp giữa Đà Nẵng và Sơn Đông sẽ đơm hoa kết trái, gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp. Ông Vương Quân Dân đề nghị hai địa phương đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, hợp tác kinh tế thương mại, giao lưu văn hóa và giáo dục, du lịch, xây dựng cơ chế hợp tác hữu nghị…

Được biết, tính đến tháng 3-2017, trên địa bàn Đà Nẵng có 12 dự án FDI của Trung Quốc với tổng vốn đầu tư khoảng 6,22 triệu USD (không bao gồm các dự án của Hong Kong và Đài Loan), hoạt động ở các lĩnh vực: nhà hàng, tư vấn nhập khẩu thiết bị điện tử, sản xuất hàng silicon, mật ong. Hiện có 22 đường bay trực tiếp từ các địa phương Trung Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 82 chuyến/tuần. Số lượng khách du lịch Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất trong thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng với tỷ lệ 40%, ước đạt 440.179 lượt người trong năm 2016.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.