.
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Đưa nghị quyết về miền núi

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú cho biết, sau khi học tập cũng như tiếp nhận các tài liệu về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng ủy xã Hòa Phú đã chuẩn bị kỹ về nội dung cũng như việc liên hệ thực tiễn ở địa phương mình cho phù hợp với các nội dung quán triệt, đặc biệt là với 27 biểu hiện mà Nghị quyết Trung ương 4 đề ra. Theo ông Hải, hiện trên địa bàn xã có 205 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ; trong đó có 21 đảng viên là người dân tộc Cơ tu. Mặc dù việc quán triệt Nghị quyết còn gặp không ít hạn chế do địa bàn rộng; hơn nữa, ở thời điểm triển khai quán triệt nghị quyết, một số đảng viên vắng mặt do đi làm ăn xa, nhưng nhờ sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên từng chi bộ, sự quan tâm đón nhận của nhân dân nên việc thực hiện nghị quyết đã và đang lan tỏa đến từng thôn, xóm.

Ông Nguyễn Văn Lới, Bí thư Chi bộ thôn Phú Túc chia sẻ, các báo cáo viên đã chuẩn bị nội dung bài giảng, chủ động đổi mới phương pháp truyền đạt, bổ sung hình ảnh, tư liệu, dẫn chứng thực tiễn để minh họa, giúp cán bộ, đảng viên ở thôn nắm vững nội dung cơ bản của Nghị quyết. “Qua lần học tập, tiếp thu này, đảng viên trong thôn thấy rõ quyết tâm của Đảng trong việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của một bộ phận cán bộ, đảng viên”, ông Lới nói.

Theo Đảng ủy xã Hòa Phú, song song với việc quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng ủy xã còn triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc triển khai Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về chương trình “5 xây, 3 chống”; Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” và chủ đề năm 2017 của huyện Hòa Vang về “Năm nông nghiệp, kỷ cương hành chính”, chương trình “Thành phố 4 an”…

Cùng với xã Hòa Phú, xã Hòa Bắc cũng là một trong những xã miền núi của huyện Hòa Vang hoàn thành sớm việc triển khai quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đến 169 đảng viên, trong đó có 34 đảng viên là đồng bào dân tộc Cơ tu đang sinh hoạt tại 13 chi bộ. Ông Hồ Tăng Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc cho biết, việc triển khai thực Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trên địa bàn được tổ chức bài bản và thuận lợi nhờ sự hỗ trợ đắc lực của cán bộ chủ chốt huyện. Khi tiến hành quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các nghị quyết của Đảng, chỉ thị của thành phố, lãnh đạo huyện cũng như cán bộ chủ chốt của xã là người trực tiếp truyền đạt các nội dung, lồng ghép vào bài giảng những đặc điểm, tình hình sâu sát với địa phương gắn với thực tiễn ở cơ sở… Nhờ đó, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) dễ đi vào cuộc sống hơn. Theo ông Hồ Tăng Phúc, để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong thời gian tới, Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được xây dựng và xác định đây là công việc phải làm thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ đối với từng tổ chức cơ sở Đảng cũng như mỗi cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện nghị quyết nói trên sẽ được duy trì tại các kỳ sinh hoạt chi bộ hằng tháng, gắn với công tác đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở từng chi bộ trên địa bàn xã.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.