.

Giải thưởng "Nụ cười công chức" 2016: Vinh danh sự tận tâm, tận tụy, hòa nhã, thân thiện

.

Tối 26-4, lễ trao giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ 3 năm 2016, do Hội Doanh  nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức, diễn ra nhằm vinh danh cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) giỏi nghiệp vụ, tận tâm, tận tụy, nỗ lực trong công việc; đồng thời đề cao sự hòa nhã, thân thiện. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự buổi lễ.

10 cán bộ công chức, viên chức tiêu biểu được trao giải thưởng “Nụ cười công chức” năm 2016. Ảnh: KHÁNH HÒA
10 cán bộ công chức, viên chức tiêu biểu được trao giải thưởng “Nụ cười công chức” năm 2016. Ảnh: KHÁNH HÒA

Cầu nối giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp

Là một trong số 10 người được trao giải thưởng “Nụ cười công chức” lần này, bà Phạm Thị Thùy Phương, cán bộ Phòng Y tế - UBND quận Hải Châu rất xúc động. Bà Phương chia sẻ, đây là niềm vinh dự to lớn đối với bà, qua đó bà sẽ luôn tự nhắc nhở bản thân cần nỗ lực cống hiến hơn nữa với mong muốn được đóng góp sức mình trong hành trình xây dựng và phát triển thành phố.

Trong khi đó, với ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT, giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của ông trong sự nghiệp “trồng người”. Trước đó, ông Vương đã 4 lần được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc giúp đỡ, ngăn ngừa học sinh bỏ học. Bản thân ông Vương là đồng tác giả của 9 cuốn sách tham khảo do Nhà xuất bản Giáo dục xuất bản. “Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được xướng tên. Cũng như 9 CBCCVC khác được nhận giải hôm nay, tôi cũng sẽ tự răn mình phải phấn đấu, cống hiến hơn nữa…”, ông Vương bày tỏ.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, giải thưởng “Nụ cười công chức” không chỉ vinh danh những CBCCVC giỏi nghiệp vụ, tận tâm, tận tụy, nỗ lực trong công việc mà còn đề cao sự hòa nhã, thân thiện. Người ta nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nụ cười công chức cũng chính là cầu nối giữa chính quyền với người dân, với doanh nghiệp, góp phần giúp giải quyết công việc thuận lợi hơn. Theo Chủ tịch UBND thành phố, từ giải thưởng này, thành phố sẽ có thêm một bộ chỉ số khác nữa làm nên sự khác biệt của Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng gửi lời cảm ơn tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân thành phố nói chung, Hội Doanh nhân trẻ nói riêng trong thời gian qua đã luôn dành cho chính quyền sự tin tưởng, quan tâm sâu sắc. Những thành tựu của Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua ở các lĩnh vực đều có sự nhìn nhận và đánh giá đầy khích lệ, khoan dung từ người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền thành phố.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng kêu gọi đội ngũ CBCCVC của thành phố nhận thức rõ chúng ta là công bộc của nhân dân, hưởng lương từ tiền thuế của nhân dân, phải lấy niềm vui, sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp làm thước đo cho mục tiêu và sự thành công trong công việc.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chúc mừng 10 gương mặt được vinh danh, đó là những cá nhân thực sự tiêu biểu, được lựa chọn từ sự công tâm, minh bạch. Chính quyền thành phố cam kết tiếp tục thực hiện các cải cách về môi trường đầu tư, thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp thành phố phát triển.  

Sức lan tỏa lớn

Trao đổi tại buổi tọa đàm trong khuôn khổ lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhìn nhận, giải thưởng “Nụ cười công chức” là sáng kiến hay, mới lạ của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng; qua 3 lần tổ chức đã tạo sức lan tỏa lớn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian qua, chính quyền thành phố luôn tích cực triển khai nhiều chính sách và giải pháp nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Trước mắt, trong thời gian tới, thành phố sẽ triển khai việc hình thành khu công nghiệp (KCN) Hòa Nhơn, KCN Hòa Ninh và KCN Hòa Cầm giai đoạn 2...; qua đó góp phần giải quyết vướng mắc về mặt bằng, đất đai, giúp doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Tháng 5 tới, thành phố cũng sẽ tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời xúc tiến xây dựng cổng thông tin điện tử, đăng tải công khai các thông tin về xúc tiến đầu tư, thương mại, cũng như tiếp nhận kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp…

Đặc biệt, năm 2017, Đà Nẵng vinh dự là địa phương đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC. Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao, bên cạnh các hoạt động của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), thành phố sẽ tổ chức các sự kiện bên lề như: xúc tiến đầu tư, gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu về các cơ hội đầu tư của Đà Nẵng; kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên thế giới nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề xuất trong những lần tiếp theo, Ban tổ chức giải thưởng “Nụ cười công chức” tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí; quảng bá hơn nữa giải thưởng đến toàn bộ đội ngũ CBCCVC trên địa bàn thành phố và quan tâm hơn nữa đến các đối tượng công chức, viên chức công tác ở các vị trí trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, người dân. Họ chính là sợi dây xây dựng mối quan hệ bền chắc giữa chính quyền với nhân dân thành phố.

Theo ông Phan Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng, giải thưởng “Nụ cười công chức” như một thông điệp của cộng đồng doanh nhân gửi đến CBCCVC của thành phố; đồng thời mong muốn trong những năm tới, chính quyền thành phố tiếp tục có những chính sách, chương trình hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp quyết liệt hơn, cụ thể hơn, nhằm tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

10 cán bộ, công chức viên chức được trao giải thưởng “Nụ cười công chức” năm 2016 gồm: ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng; ông Trần Đức, chuyên viên Phòng Tài chính kế hoạch Văn phòng UBND huyện Hòa Vang; ông Võ Huy Hoàng, Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND quận Thanh Khê; ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ; ông Phạm Thanh Trà, chuyên viên Phòng Khoa giáo - Văn xã thuộc UBND thành phố Đà Nẵng; ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư; bà Phạm Thị Thùy Phương, Phó Phòng y tế, UBND quận Hải Châu; bà Nguyễn Thị Minh Thu, cán bộ khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.