.

Nêu cao phẩm chất người Cựu chiến binh

.

Nhìn lại nhiệm kỳ đã qua, hội viên Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Hội CCB Khối) luôn tự hào vì trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh, các hội viên luôn giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng rèn luyện để xây dựng Hội CCB Khối hằng năm đạt trong sạch, vững mạnh.

Hoạt động về nguồn của Hội Cựu chiến binh Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.
Hoạt động về nguồn của Hội Cựu chiến binh Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.

Với đặc thù riêng, hội viên Hội CCB Khối phần lớn là những cán bộ, công chức, viên chức công tác ở các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố, có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị cao, có vị trí quan trọng trong công tác tham mưu, giúp cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -  an ninh của thành phố. Đầu nhiệm kỳ, Hội CCB Khối có 30 hội cơ sở với 727 hội viên. Trong quá trình xây dựng và phát triển, do có những thay đổi về mặt tổ chức, đến nay, chỉ còn 19 hội cơ sở với 467 hội viên. Tuy nhiên, mọi hoạt động của Hội không những được duy trì mà còn tiếp tục được phát huy trên các mặt công tác.

Trước tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, các thế lực thù địch gia tăng hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta; bên cạnh đó, tình trạng suy thoái, tham nhũng, lãng phí ở một bộ phận cán bộ, đảng viên, các cấp hội đặc biệt tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng để cán bộ, hội viên vững vàng về chính trị, tư tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kịp thời phổ biến thông tin thời sự, định hướng tư tưởng cho hội viên; 100% hội viên tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt, học tập nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; sau học tập, mỗi hội viên đều viết thu hoạch, xây dựng kế hoạch cá nhân và cam kết thực hiện.

Từ trải nghiệm thực tiễn, mỗi hội viên nhận thức sâu sắc giá trị của những thành quả cách mạng, được xây dựng bởi sự hy sinh của cả dân tộc. Bởi vậy, việc bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ và bảo vệ nhân dân, không những là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Hội CCB Khối mà còn là tình cảm, trách nhiệm của mỗi hội viên. Tất cả hội viên tham gia và tích cực vận động người thân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, có 361/361 hội viên là đảng viên tham gia đại hội chi bộ, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối, có 60 đồng chí tham gia Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối dự Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố, 1 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố; có 108 đồng chí tham gia cấp ủy các cấp, 231 đồng chí tham gia công tác chính quyền và đoàn thể các cấp. Điều này thể hiện rõ sự tín nhiệm, tin tưởng của các cấp ủy Đảng đối với hội viên của khối.

Với phương châm “ở đâu có tổ chức Hội CCB vững mạnh, ở đó phong trào Đoàn Thanh niên tốt”, trong những năm qua, từ Hội CCB Khối đến hội cơ sở luôn thực hiện tốt các chương trình phối hợp với Đoàn Thanh niên; trong đó, chú trọng đến các hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, bồi đắp lý tưởng, ước mơ, hoài bão, sự sáng tạo, say mê trong công việc cho đội ngũ đoàn viên, thanh niên khối. Từ năm 2012 đến nay, có hơn 1.500 đoàn viên ưu tú được đưa vào danh sách đối tượng Đảng và có hơn 800 đoàn viên được kết nạp Đảng (tăng hơn 100 đồng chí so với nhiệm kỳ thứ nhất). Bên cạnh những kết quả nói trên, các cấp Hội CCB Khối còn thực hiện tốt công tác xã hội và đền ơn đáp nghĩa như: giúp đỡ các gia đình CCB khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp trẻ em nghèo không có điều kiện đến trường... Từ nguồn đóng của hội viên, Hội CCB Khối đã xây mới và sữa chữa 10 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 420 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ đến, mỗi hội viên CCB Khối vẫn luôn xác định trách nhiệm của mình, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy các kết quả đạt được, xây dựng các cấp Hội CCB Khối thực sự là một tổ chức chính trị - xã hội nòng cốt, đi đầu trong từng cơ quan, đơn vị.

12 năm qua kể từ ngày thành lập, Hội CCB Khối vinh dự nhận được 7 Cờ thi đua, 4 Bằng khen và nhiều thành tích khác. Trong đó, 5 năm qua, Hội được Thủ tướng Chính phủ tặng 1 Bằng khen, UBND thành phố tặng 3 Cờ và Hội CCB Việt Nam tặng 1 Cờ; 100% Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 15 Hội cơ sở được Hội CCB thành phố tặng Bằng khen, 16 lượt hội viên được Hội CCB thành phố và UBND thành phố tặng Bằng khen.

 Thái Duy Phương

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan TP. Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.