.

Người cán bộ Mặt trận tận tụy

.

Mảnh đất Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ nay đã khoác lên mình chiếc áo đô thị hiện đại. Đóng góp một phần vào sự thay đổi ấy là những người làm công tác vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành chủ trương giải tỏa, đền bù của thành phố. Ông Hồ Văn Ngự (ảnh), Trưởng ban công tác Mặt trận số 8, phường Hòa Xuân là một điển hình.

Vốn là địa phương giải tỏa trắng, nên để người dân hiểu và đồng thuận với chủ trương của thành phố, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, hội đoàn thể của phường Hòa Xuân không quản ngày đêm lặn lội xuống từng khu dân cư, gõ cửa từng nhà để giải thích về chủ trương, vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng. Chính từ tâm huyết, sự khéo léo của những người làm công tác dân vận từ phường đến khu dân cư, hơn 5.000 hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng, tái định cư, ổn định cuộc sống. Với những cá nhân như ông Ngự, sự đổi thay đó càng thêm ý nghĩa khi chính ông là người góp một phần nhỏ bé vào sự thành công chung của chủ trương ấy.

Mái đầu bạc trắng, cùng chiếc xe đạp cũ, ông Ngự, năm nay đã 76 tuổi, vẫn miệt mài với trách nhiệm của một cán bộ Mặt trận: tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ, ông Ngự hồ hởi kể về thời gian ông đi vận động nhân dân chấp hành chủ trương giải tỏa đền bù: Cách đây hơn 7 năm, khi Hòa Xuân bắt đầu triển khai chủ trương giải tỏa trắng, việc vận động các hộ dân chấp hành chủ trương bàn giao mặt bằng, tái định cư được các cấp các ngành thực hiện một cách đồng loạt, nghiêm túc. Với vai trò của mình, ông Ngự cũng đã xông xáo, đi đầu trong công tác vận động ngay tại khu dân cư.

Ông chia sẻ: Không phải ai cũng hiểu và chấp hành chủ trương. Một nhà phải có người này người nọ, người đồng ý, người không đồng ý. Nên tôi xác định phương châm là phải đi thường xuyên, liên tục, gặp gỡ từng thành viên trong gia đình để phân tích, giải thích về chủ trương, về cái lợi khi bàn giao mặt bằng, tái định cư.

“Trước hết mình phải đi đầu trong việc chấp hành chủ trương bàn giao mặt bằng, sau đó gặp gỡ từng hộ dân, từng người để giải thích về chủ trương đúng đắn của thành phố. Phải nhiệt tình, kiên trì, gần gũi với người dân, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của họ thì mới thành công” - ông Ngự tâm sự.

Nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình đó nên trên 150 hộ dân khu vực ông quản lý đã đồng loạt chấp hành chủ trương. Đến nay, các hộ dân này đã có cuộc sống ổn định tại khu tái định cư, chất lượng đời sống được nâng cao, ai nấy đều hết sức phấn khởi.

Không chỉ vận động nhân dân trong việc chấp hành chủ trương giải tỏa đền bù, ông Ngự còn thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình khu dân cư, tư tưởng trong nhân dân, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các quy định của địa phương. Nhờ vậy nhiều năm qua, khu dân cư số 8 luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương, an ninh trật tự được giữ vững ổn định.

Vẫn chiếc xe đạp cũ kỹ, trên tay là cuốn sổ hoạt động của Ban công tác Mặt trận, ông Ngự vẫn miệt mài chăm lo cho công tác Mặt trận ở khu dân cư. Đi trên con đường thảm nhựa phẳng phiu, hai bên đường là nhà cửa khang trang, lòng ông lại phấn khởi, vui mừng. Kết quả đó là điều mà người cán bộ mặt trận Hồ Văn Ngự cũng như các cấp chính quyền mong mỏi: Mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân.

Bài và ảnh: TRUNG TRỰC

;
.
.
.
.
.