.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Ngày 19-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017).

Theo đó, dịp này, toàn thành phố sẽ có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công; cải thiện nhà ở và nâng cao mức sống cho gia đình chính sách; phát động, duy trì phong trào toàn dân tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, tưởng niệm và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, ngày Thương binh-Liệt sĩ phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, nêu bật những thành quả của việc thực hiện chính sách người có công cách mạng và các phong trào đền ơn đáp nghĩa trong 70 năm qua. Đây là những hoạt động nhằm khẳng định vai trò lớn lao của các thế hệ cha anh đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc; đồng thời thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Sở LĐ-TB&XH phải có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện đúng, kịp thời các kế hoạch của thành phố. Các hoạt động phải đáp ứng nguyện vọng của các gia đình chính sách, tránh tình trạng chạy đua theo hình thức, phong trào.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.