.

Nước màu vàng đục chảy ra sông Cu Đê

.

ĐNĐT - Sáng 19-4, một người dân tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) phản ánh trên trang mạng xã hội facebook về hiện tượng tại nhánh sông Cu Đê (thuộc các tổ 70, 71, 72… phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) nước có hiện tượng màu vàng đục, nghi ô nhiễm môi trường.

nước
Nước có màu vàng đục và vết dầu mỡ loang lổ

Theo ghi nhận của chúng tôi, nước có màu vàng đục chiếm toàn bộ nhánh sông Cu Đê (đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành nối dài đến gần cầu Nam Ô) trông giống đất đỏ do mưa chảy xuống nhưng thỉnh thoảng có vết dầu mỡ loang lổ.

Theo ông Lê Bông, tổ trưởng tổ 72, phường Hòa Hiệp Nam, đây là lần thứ 4 trong năm 2017 nước có màu như vậy nhưng nước không bốc mùi hôi, không xảy ra hiện tượng cá chết.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, nhiều người dân tại tổ 70, 72 phường Hòa Hiệp Nam nghi ngại do nước thải tại khu công nghiệp gây ra. Chúng tôi lần theo dòng nước màu vàng đục để đến cánh đồng thuộc phường Hòa Hiệp Nam thì thấy nước từ nơi đây thoát xuống nhánh sông Cu Đê qua chiếc cầu trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Thời điểm khảo sát cánh đồng, nước ít chảy, nhiều đoạn có phèn đóng. Một số người dân xã Hòa Liên đang “rớ” cá tại đây cho biết, nước màu vàng đục tại cánh đồng chính là phèn, thỉnh thoảng xuất hiện khi trời nắng. Tuy nhiên, để khẳng định nước màu vàng đục có ô nhiễm hay không, cơ quan chức năng cần lấy mẫu để phân tích và sớm có câu trả lời cho người dân.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.