Tiếp tục bảo đảm an ninh trật tự cho đêm Kim DIFF 2017

.

ĐNĐT - Trong 2 đêm Mộc và Thổ của DIFF 2017, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm… trên địa bàn quận Hải Châu và Sơn Trà bảo đảm. Song, không phải vì thế mà 2 quận chủ quan, lơ là trong đêm Kim.

Các lực lượng tập trung nghe phổ biến nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự lễ hội pháo hoa ở cầu Rồng và khu vực lân cận    Ảnh HOÀNG HIỆP
Các lực lượng tập trung nghe phổ biến nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự lễ hội pháo hoa ở cầu Rồng và khu vực lân cận. Ảnh HOÀNG HIỆP

Không lơ là

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Đoàn Ngọc Sơn, trong đêm Thổ, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được giữ vững, không có tình hình nổi cộm xảy ra.

Về kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, Phòng Y tế, Phòng Kinh tế quận phối hợp với Trạm Y tế các phường tổ chức kiểm tra, nhắc nhở đối với các hộ kinh doanh về dịch vụ ăn uống, giải khát nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh, bán đúng theo giá niêm yết, không tự ý tăng giá. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận chưa có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm.

Qua kiểm tra tình hình trông giữ xe, không phát hiện có phát sinh thêm điểm giữ xe không đăng ký.
Nhìn chung, số lượng điểm giữ xe cũng như số lượt khách có nhu cầu giữ xe các đêm sau có phần giảm so với đêm đầu tiên nên không gây áp lực.

Các lực lượng bắt đầu ngăn đường ở đầu đường Trần Hưng Đạo, không cho các phương tiện đi vào khu vực khán đài pháo hoa trong đêm Thổ    Ảnh HOÀNG HIỆP
Việc tham gia tích cực của các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong các đêm thi pháo hoa.    Ảnh HOÀNG HIỆP

Ông Sơn cho biết thêm, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ngành và UBND 13 phường thuộc quận tiếp tục duy trì công tác phân công cán bộ, công chức tham gia đứng điểm địa điểm giữ xe nhằm kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá vé, bán vé theo quy định của thành phố.

Giao công an quận, UBND các phường liên quan thuộc quận phân công bố trí lực lượng chốt chặn các tuyến đường, trực sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trong thời gian diễn ra lễ hội.

Tăng cường lực lượng tại các điểm "nóng"

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn quận Sơn Trà trong đêm Kim và những đêm thi pháo hoa tiếp theo, đặc biệt là khu vực lân cận khán đài xem pháo hoa, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm tiếp tục làm việc với các đơn vị chức năng và thống nhất rà soát, điều chỉnh bổ sung phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phù hợp với yêu cầu thực tế tại từng khu vực.

Công an quận có phương án kiểm soát tốt địa bàn, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông, không để phát sinh các điểm nóng, tình trạng tội phạm cướp giật, móc túi...

Thành lập tổ, phân công người chỉ huy và điều động lực lượng bổ sung làm nhiệm vụ tại khu vực đường Trần Hưng Đạo đoạn từ khán đài B6 đến cầu Sông Hàn; cử 2 cán bộ giao thông tại khu vực nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Công Trứ để hướng dẫn, điều tiết giao thông.

Bổ sung một điểm trông giữ xe tại sân Trường tiểu học Hai Bà Trưng ở lân cận khán đài để các xe phục vụ lễ hội đậu đỗ, tạo thông thoáng lòng đường Trần Hưng Đạo.

Đội Quản lý thị trường số 4 tiếp tục triển khai các tổ kiểm tra bình ổn giá thực hiện tốt nhiệm vụ tại các khu vực được phân công. Đối với công tác kiểm soát giá giữ xe trong các đêm thi trình diễn pháo hoa, triển khai các tổ ra quân từ 16 giờ đến 23 giờ; rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá (nếu có).

ĐAN TÂM - KHÁNH HÀ
 

;
.
.
.
.
.