Triển khai đồng bộ các giải pháp giảm thiểu tai nạn lao động

.

Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng vừa ra Thông báo số 46/TB-LĐXH về tình hình tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2016 và quý 1 năm 2017 của cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng; đồng thời đề xuất một số giải pháp giảm thiểu TNLĐ trên địa bàn.

Theo đó, trong năm 2016, toàn quốc xảy ra 7.981 vụ TNLĐ gây tai nạn cho 8.251 người. Trong số này, các địa phương có nhiều KCN tiếp tục có nhiều vụ TNLĐ nhất. Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh xảy ra 1.735 vụ TNLĐ làm chết 112 người; TP. Hà Nội 236 vụ TNLĐ làm chết 78 người; tỉnh Bình Dương 534 vụ làm chết 62 người; tỉnh Hải Dương 154 vụ TNLĐ làm chết 35 người. Riêng thành phố Đà Nẵng trong năm 2016 xảy ra 93 vụ TNLĐ làm chết 10 người; quý 1-2017 có 8 vụ TNLĐ làm chết 9 người và bị thương 2 người.

So với các địa phương có thị trường lao động phát triển, số vụ TNLĐ ở thành phố Đà Nẵng đã được kiểm soát tương đối tốt; tuy nhiên nguy cơ tiềm ẩn TNLĐ trên địa bàn vẫn khá cao. Thời gian đến, thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp gồm: tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trên những lĩnh vực có nguy cơ tiềm ẩn TNLĐ cao như khai thác khoáng sản, cơ khí chế tạo, hóa chất, sử dụng điện; đặc biệt lưu ý các công trình xây dựng trọng điểm có tiếp giáp với khu dân cư đông đúc. Các doanh nghiệp, tổ chức chú ý việc xây dựng nội quy, quy trình, biện pháp nơi làm việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động; phổ biến Luật An toàn, vệ sinh lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã. UBND các xã, phường thống kê báo cáo TNLĐ đối với người làm việc không có hợp đồng lao động. Liên đoàn Lao động tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành tốt các quy định, quy trình làm việc an toàn, sử dụng phương tiện bảo hộ cá nhân trong khi làm việc...

T.S

;
.
.
.
.
.