Áo xanh tình nguyện trên đất Triệu Voi

.

ĐNĐT - Từ ngày 17 đến 22-6, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế tại nước Cộng hòa DCND Lào năm 2017 với sự tham gia của 35 tình nguyện viên là cán bộ, y, bác sĩ của các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn.

Trong suốt chương trình, các tình nguyện viên tham gia khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.500 người dân ở các huyện vùng sâu, vùng khó khăn của tỉnh Salavan; trao tặng 100 phần quà (500.000 đồng/phần) cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Đây cũng là lần thứ bảy các đoàn viên Đà Nẵng tham gia tình nguyện tại nước bạn Lào.

Đà Nẵng điện tử gửi tới bạn đọc chùm ảnh những hoạt động tình nguyện của đoàn trên đất Triệu Voi.

Những cái bắt tay, cái ôm nồng thắm từ các thành viên thuộc Tỉnh đoàn Saravane (bên phải) ngay tại cửa khẩu dành cho đoàn.
Những cái bắt tay, cái ôm nồng thắm từ các thành viên thuộc Tỉnh Đoàn Salavan (bên phải) ngay tại cửa khẩu dành cho đoàn.
Ngay ngày đầu tiên khám bệnh, cấp phát thuốc trời đã mưa nặng hạt, các bạn đoàn viên vẫn không ngại khó khăn, chuyển thuốc, thùng quà đến điểm thăm khám tại làng Nong Bu Hin, tỉnh Saravane.
Ngày đầu khám bệnh, cấp phát thuốc, trời mưa nặng hạt, các bạn đoàn viên vẫn không ngại khó khăn, chuyển thuốc, thùng quà đến điểm thăm khám tại làng Nong Bu Hin, tỉnh Salavan.
Các thành viên trong đoàn tình nguyện chuẩn bị, phân chia thuốc để cấp phát cho người dân địa phương.
Các thành viên trong đoàn tình nguyện chuẩn bị, phân chia thuốc để cấp phát cho người dân địa phương.
Các y, bác sĩ trong đoàn thảo luận trước giờ khám bệnh.
Các y, bác sĩ trong đoàn thảo luận trước giờ khám bệnh.
Dù trời mưa to nhưng ngay từ sáng sớm, bà con tại làng Nong Bu Hin và các địa phương lân cận đã tập trung đông tại điểm khám, phát thuốc.
Trời mưa to nhưng ngay từ sáng sớm, bà con tại làng Nong Bu Hin và các địa phương lân cận đã tập trung đông tại điểm khám, phát thuốc.
Các y, bác sĩ tận tình khám bệnh cho người dânCác y bác sĩ trong đoàn đến từ nhiều bệnh viện tại Đà Nẵng với nhiều chuyên khoa khác nhau như: mắt, tai-mũi-họng, sản-nhi…Trong ảnh: Bác sĩ Trương Công Gia Thịnh, Bệnh viện Mắt (bên phải) khám mắt cho một bệnh nhân.
Các y, bác sĩ trong đoàn đến từ nhiều bệnh viện tại Đà Nẵng với nhiều chuyên khoa khác nhau như: mắt, tai-mũi-họng, sản-nhi…Trong ảnh: Bác sĩ Trương Công Gia Thịnh, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng (bên phải) khám mắt cho một bệnh nhân.
Niềm vui của người dân Lào khi được khám và phát thuốc miễn phí.
Niềm vui của người dân Lào khi được khám và phát thuốc miễn phí.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, tại điểm khám, phát thuốc đầu tiên, đoàn đã trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Cũng trong khuôn khổ hoạt động của chương trình, tại điểm khám, phát thuốc đầu tiên, đoàn đã trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

QUỐC KHẢI (thực hiện)

;
.
.
.
.
.