Chị Trần Thị Anh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

.

Chiều 21-7, tại hội nghị sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (Điện lực Đà Nẵng), ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng thừa ủy nhiệm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chị Trần Thị Anh vì có hành động đẹp trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

Ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng thừa ủy nhiệm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chị Trần Thị Anh.
Ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng thừa ủy nhiệm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chị Trần Thị Anh.

Trước đó, ngày 24-2-2017, chị Trần Thị Anh, nhân viên Điện lực Sơn Trà trên đường đi làm về đã nhặt được một túi ni-lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị trú nhờ trước cửa hàng Viettel (226 Ngũ Hành Sơn) và cũng nghĩ người mất sẽ quay lại tìm.

Khoảng 5 phút sau, một phụ nữ xuất hiện tìm kiếm đồ đánh rơi. Chị Anh tiến đến hỏi và được biết đó là chị Nguyễn Thị Thanh Thu, trú tại ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái nhờ đặt cọc tiền đất. Sau khi biết chính xác chủ nhân của chiếc túi, chị Anh đã trả lại cho người đánh rơi. Với hành động đẹp này, chị Trần Thị Anh đã được UBND thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng trao tặng bằng khen, giấy khen.

Ngày 8-6 vừa qua, chị cũng vinh dự được tôn vinh trong chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Ngời sáng những người con trung hiếu” do Báo Quân đội nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Tin và ảnh: ANH DUYÊN

;
.
.
.
.
.