Đà Nẵng trao tặng 2,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách tỉnh Thanh Hóa

.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), sáng 20-7, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng, do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (trái) trao tặng 30 nhà tình nghĩa và 40 sổ tiết kiệm (tổng trị giá 2,2 tỷ đồng) cho các gia đình chính sách tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (trái) trao tặng 30 nhà tình nghĩa và 40 sổ tiết kiệm (tổng trị giá 2,2 tỷ đồng) cho các gia đình chính sách tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Tại đây, đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng và trao tặng 30 nhà tình nghĩa cùng 40 sổ tiết kiệm, tổng trị giá 2,2 tỷ đồng cho các hộ chính sách trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung xúc động bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh lớn lao của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng và các thương binh, bệnh binh tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tri ân sự chia sẻ, giúp đỡ của nhân dân Thanh Hóa cho chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Được biết, trong những năm kháng chiến chống Mỹ, Thanh Hóa thành lập Tiểu đoàn đặc công Lam Sơn và cử nhiều cán bộ quân, dân, chính tăng cường cho Quảng Nam-Đà Nẵng và đã cùng quân và dân Quảng Nam-Đà Nẵng lập nhiều chiến công vang dội. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hơn 1.000 người con ưu tú của tỉnh Thanh Hóa vĩnh viễn nằm lại trên đất Quảng Nam-Đà Nẵng.

Dịp này, đoàn thăm và trao tặng bảng tượng trưng Nhà tình nghĩa (trị giá 60 triệu đồng) cho hộ bà Nguyễn Thị Cảnh (94 tuổi, trú thành phố Thanh Hóa), là mẹ liệt sĩ.

ĐẮC MẠNH

Bà Đặng Thị Kim Liên (thứ hai, từ trái) đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hứa Thị Bảy trên địa bàn quận Thanh Khê. Ảnh: NGỌC HÀ
Bà Đặng Thị Kim Liên (thứ hai, từ trái) đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hứa Thị Bảy trên địa bàn quận Thanh Khê. Ảnh: NGỌC HÀ

* Ngày 20-7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên và lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố đến thăm, tặng quà các cụ ông, cụ bà đang sinh sống tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố.

Trung tâm hiện chăm sóc 58 cụ trên 80 tuổi, gồm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thân nhân liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng. Ngoài chăm sóc sức khỏe cho các cụ theo tiêu chuẩn, chế độ của Nhà nước, Trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho các cụ.

Trung tâm cũng tham gia điều dưỡng luân phiên cho cán bộ lão thành đến từ các tỉnh, thành trên cả nước với gần 600 lượt người trong năm 2016. Thay mặt đoàn, bà Đặng Thị Kim Liên kính chúc các cụ ông, cụ bà sức khỏe dồi dào, tiếp tục sống vui, khỏe; đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm trong việc chăm sóc, phụng dưỡng người có công cách mạng, thể hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

* Cùng ngày, bà Đặng Thị Kim Liên đến thăm và tặng quà hai Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Thanh Khê là Mẹ Việt Nam anh hùng Hứa Thị Bảy (sinh năm 1928, trú K147/30 Nguyễn Tri Phương, phường Vĩnh Trung) và Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Kế (sinh năm 1926, trú 523 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê).

Bà Đặng Thị Kim Liên ân cần hỏi thăm sức khỏe của các Mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, đóng góp của các Mẹ cũng như những người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Bà Đặng Thị Kim Liên mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến cho xã hội; đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách để những người có công được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.

PHAN CHUNG-NGỌC HÀ

*Ngày 20-7, đoàn y, bác sĩ của Bộ đội Biên phòng thành phố khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100 người là thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường Xuân Hà (quận Thanh Khê).

Dịp này, Quân y Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức thăm khám cho các gia đình chính sách phường Thuận Phước (quận Hải Châu) và một số xã biên giới thuộc huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam); thăm, tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công, gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố.

BÁ VĨNH

;
.
.
.
.
.