Gặp mặt 160 con liệt sĩ, con thương binh tiêu biểu

Sáng 21-7, UBND thành phố tổ chức gặp mặt thân mật 160 con liệt sĩ, con thương binh đại diện cho 2.400 con liệt sĩ, con thương binh đang công tác tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố. Đến dự có Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Thanh Quang.

Sau năm 1975, thành phố có hơn 100.000 đối tượng được hưởng chế độ của Nhà nước theo Pháp lệnh Người có công với cách mạng. Trong đó có gần 17.000 liệt sĩ với 27.000 thân nhân; hơn 12.000 thương, bệnh binh; gần 1.200 cán bộ tham gia hoạt động trước Cách mạng tháng 8-1945; gần 19.000 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương... Tri ân những đóng góp to lớn đó của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, thời gian qua, chính quyền và nhân dân thành phố luôn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tại buổi gặp mặt, con liệt sĩ, con thương binh bày tỏ sự biết ơn đến Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các hội, đoàn thể... luôn dành tình cảm đặc biệt cũng như tạo điều kiện để các thương binh và thân nhân nỗ lực phấn đấu vươn lên trở thành công dân tốt, chung tay xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, công bằng và văn minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thanh Quang bày tỏ lòng biết ơn đối với những gia đình thương binh, liệt sĩ; đồng thời khẳng định công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Lãnh đạo, người dân thành phố luôn ghi nhận những đóng góp tích cực của các thân nhân liệt sĩ, thương binh cho sự phát triển thành phố và mong rằng trong thời gian đến, phát huy truyền thống của gia đình, các thân nhân liệt sĩ, thương binh tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho thành phố trên mọi lĩnh vực.

T.S

;
.
.
.
.
.