Lãnh đạo thành phố tiếp công dân: Giải quyết thấu tình, đạt lý từng trường hợp

.

ĐNĐT - Sáng 22-7, tại UBND quận Cẩm Lệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh tiếp và đối thoại trực tiếp nhằm giải quyết khiếu nại của các hộ dân nằm trong diện giải tỏa dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân thuộc địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) liên quan đến việc giải tỏa, đền bù và bố trí tái định cư…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định: Ngoài quy định chung của nhà nước trong công tác giải tỏa đền bù, thành phố sẽ cam kết xem xét thấu tình, đạt lý cho từng trường hợp cụ thể.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định, ngoài quy định chung của Nhà nước trong công tác giải tỏa đền bù, thành phố sẽ cam kết xem xét thấu tình, đạt lý cho từng trường hợp cụ thể.

Tại buổi đối thoại, trên cơ sở thảo luận cởi mở, thấu tình, đạt lý, bảo đảm quyền lợi giữa công dân khiếu nại và đại diện các sở, ban, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thống nhất, quyết định hỗ trợ cho gia đình ông Trần Thanh Trung (tổ 23, phường Hòa Xuân) như sau:

Căn hộ chung cư đã bố trí trước đây cho gia đình ông Trung sẽ được điều chỉnh thành 1 lô đất đường 5,5m hộ phụ nhân hệ số 1,5 lần hộ chính tại khu A hoặc khu B – Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ.

Hoán đổi lô đường 5,5m hộ chính khu E mở rộng - Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ về khu vực gần nhà thờ. Đồng thời quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng theo diện khó khăn và 20 triệu đồng do quán cà phê của gia đình ông Trung ngưng kinh doanh.

Ngoài ra, thành phố cũng quyết định đền bù thêm 12,5 triệu đồng đối với diện tích đất nông nghiệp 250m2 tại tờ bản đồ số 5, thửa đất 372 theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình ông Trung.

Với mức hỗ trợ như trên, thành phố cũng yêu cầu gia đình ông Trung bàn giao mặt bằng trước ngày 30-7-2017, nếu không bàn giao mặt bằng theo thời gian quy định thì những ưu đãi, hỗ trợ nêu trên sẽ không được áp dụng.

Đối với trường hợp của gia đình bà Trần Thị Thọ - người đại diện đến buổi tiếp dân là con dâu bà Thọ - yêu cầu được xem xét hỗ trợ bố trí thêm 1 lô đất.

Theo đại diện các sở ngành và chính quyền địa phương quận Cẩm Lệ thì đây là trường hợp đã được đền bù và bố trí đất tái định cư đúng theo quy định.

Tuy nhiên, gia đình bà Thọ không đồng ý nên chính quyền địa phương buộc phải ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Để giải quyết một phần khó khăn của hộ do đã cưỡng chế thu hồi đất nhưng đến nay chưa nhận đất tái định cư, thành phố cũng đã hỗ trợ gia đình bà Thọ 20 triệu đồng.

Về trường hợp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quyết định hỗ trợ khó khăn cho gia đình bà Thọ (bà Thọ đang bị bệnh) thêm 50 triệu đồng; đồng thời giao cho chính quyền địa phương kiểm tra, đề xuất giải pháp cũng như mức hỗ trợ hợp lý đối với trường hợp của gia đình bà Thọ.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh một lần nữa khẳng định, trong quá trình giải quyết, nếu người dân còn có khó khăn gì thì hãy đề xuất với địa phương, thành phố để được giải quyết.

Quan điểm của lãnh đạo thành phố là sẽ xem xét thấu tình, đạt lý cho từng trường hợp cụ thể; đồng thời luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để bà con sớm nhận được đất tái định cư cũng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhanh chóng triển khai xây dựng nhà, sớm ổn định cuộc sống.

TRỌNG HÙNG
 

;
.
.
.
.
.