CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ HUỲNH ĐỨC THƠ ĐỐI THOẠI VỚI CÁC HỘ DÂN Ở CỒN DẦU:

Điều chỉnh lại các tuyến đường vào nhà thờ Cồn Dầu

.

ĐNĐT - Ngày 5-8, tại UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi đối thoại với 83 hộ dân tại khu vực Cồn Dầu liên quan đến việc giải tỏa, thu hồi đất tại dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân tại buổi tiếp ở trụ sở UBND phường Hòa Xuân.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân tại buổi tiếp ở trụ sở UBND phường Hòa Xuân. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Cùng tham gia buổi đối thoại có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của người dân khiếu nại, kiến nghị những vấn đề liên quan đến việc đền bù, giải tỏa và bố trí tái định cư, như: yêu cầu bố trí tái định cư tại chỗ, đề nghị được cung cấp văn bản Thông báo số 288/TB-VPCP ngày 12-9-2016 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Bên cạnh đó, người dân đề nghị lãnh đạo thành phố đặt mình vào lợi ích của dân để giải quyết mọi việc như phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời yêu cầu đền bù tài sản của các hộ cưỡng chế và bố trí đất tái định cư lại bằng diện tích thu hồi…

Trên cơ sở đối thoại thẳng thắn, cởi mở, có tình có lý giữa các hộ dân khiếu kiện với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của thành phố Đà Nẵng và quận Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thống nhất đi đến kết luận một số nội dung quan trọng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao đổi cùng với các giáo dân tại khu vực nhà thờ Cồn Dầu
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao đổi cùng các giáo dân tại khu vực nhà thờ Cồn Dầu. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Cụ thể, thống nhất theo báo cáo của Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Cẩm Lệ và Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và các cơ quan đã trình bày.

Đối với các hộ dân khu vực Cồn Dầu thuộc dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân đã được UBND thành phố chỉ đạo triển khai trình tự về thu hồi đất, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo đúng quy định của nhà nước.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng đã xét điều kiện hoàn cảnh thực tế các hộ dân tại khu vực thôn Cồn Dầu, vận dụng đề xuất Thủ trướng Chính phủ thống nhất Báo cáo số 107/BC-UBND ngày 17-6-2015 giải quyết bố trí thêm đất tái định cư, chuyển đổi nâng cấp đường nhỏ lên đường lớn và hỗ trợ thêm bằng tiền với tổng số tiền 1.380.000.000 đồng. Điều này thể hiện sự quan tâm, thiện chí của chính quyền thành phố để các hộ dân có điều kiện hơn, sớm ổn định cuộc sống.

Triển khai thực hiện Thông báo số 288/TB-VPCP ngày 12-9-2016 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, trên cơ sở các hộ dân giải tỏa có nguyện vọng được ở gần khu vực nhà thờ Cồn Dầu, được sự thống nhất của nhà đầu tư, UBND thành phố đã phê duyệt điều chỉnh quỹ đất tại khu vực đất cây xanh gần Nhà thờ Cồn Dầu thành đất ở chia lô thuộc khu đô thị sinh thái Hòa Xuân tại Quyết định số 2138/QĐ-UBND ngày 19-4-2017 để chuyển quyền sử dụng đất cho mỗi hộ 1 lô ở gần khu vực Nhà thờ Cồn Dầu theo nguyện vọng của các hộ, điều này thể hiện sự quan tâm của UBND thành phố đối với các hộ dân.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiểm tra thực tế tại khu vực nhà thời Cồn Dầu
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiểm tra thực tế tại khu vực nhà thời Cồn Dầu. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Sau khi đối thoại, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra thực tế tại khu vực nhà thờ Cồn Dầu. Tại đây, sau khi nghe ý kiến phản ánh của các giáo dân, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng ý chủ trương điều chỉnh lại các tuyến đường vào khu vực nhà thờ cho thẳng hơn hiện nay; đồng thời giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan nghiên cứu ý kiến của các hộ về quy hoạch kiến trúc cảnh quan khu vực xung quanh nhà thờ Cồn Dầu, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15-8-2017.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có buổi tiếp một số hộ dân thuộc khu vực Cồn Dầu, liên quan đến việc giải tỏa, đền bù và bố trí tái định cư ở khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Cẩm Lệ.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.