Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà trẻ em Làng Hy vọng

.

Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, sáng 7-8, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, tặng quà trẻ em ở Làng Hy vọng. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà và trao học bổng cho trẻ em Làng Hy vọng. Ảnh: T.S
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà và trao học bổng cho trẻ em Làng Hy vọng. Ảnh: T.S

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về tình hình hoạt động, lãnh đạo Làng Hy vọng cho biết, hiện Làng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục tập trung 113 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có quê quán tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Trong số này có 87 trẻ mồ côi, 26 trẻ khiếm thính.

Bằng nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài nước, các em sống tại Làng đều được đi học văn hóa, học nghề và học một số môn nghệ thuật. Trong năm học 2016-2017, 100% trẻ em trong Làng đều lên lớp, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 61,11%; 11/12 em tốt nghiệp THPT và đỗ vào đại học. Dịp cuối tuần, lễ, Tết, Làng thường đón các đoàn lãnh đạo thành phố, tổ chức từ thiện, các câu lạc bộ cộng đồng đến thăm, vui chơi, tạo không khí gần gũi và động viên, hỗ trợ các em.

Trò chuyện với lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và các cháu tại Làng Hy vọng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy các cháu đều khỏe mạnh, hoạt bát và thành tích học tập luôn được cải thiện.

Đặc biệt, các cháu được sống trong môi trường giáo dục tốt, đầy tình thương yêu và trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tại Làng, Quỹ Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh và nhất là sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo thành phố.

Vì vậy, các cháu cần nỗ lực học tập để trở thành những công dân tốt. Dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng 113 phần quà cho trẻ em trong Làng và trao 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho 50 cháu có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

T.S
 

;
.
.
.
.
.