1,6 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

UBND thành phố vừa có quyết định tiếp nhận chương trình học bổng SEEDS - Chương trình học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng do Tổ chức Pacific Links Foundation (Mỹ) tài trợ với tổng trị giá 1,6 tỷ đồng, thực hiện từ tháng 9-2017 đến tháng 7-2018.

Chương trình hỗ trợ cho 300 em học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của thành phố nhằm giảm thiểu nguy cơ bỏ học, nâng cao chất lượng học tập. Cụ thể, cấp 100 suất học bổng cho học sinh lớp 9 với giá trị mỗi suất 2 triệu đồng (bao gồm kinh phí quản lý cho nhà trường), 180 suất học bổng cho học sinh THPT với giá trị mỗi suất 6 triệu đồng (bao gồm kinh phí quản lý cho nhà trường) và 20 suất học bổng cho sinh viên đại học, giá trị mỗi suất là 16 triệu đồng (sinh viên chi trả lệ phí chuyển tiền cho ngân hàng).

Chương trình học bổng SEEDS được triển khai tại các trường THCS: Phạm Văn Đồng, Trần Quang Khải, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm; các trường THPT: Ông Ích Khiêm, Phạm Phú Thứ, Nguyễn Trãi, Phan Châu Trinh cùng sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng đang theo học tại Đại học Đà Nẵng và các trường đại học trên toàn quốc.

UBND thành phố giao Hội Khuyến học thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thủ tục tiếp nhận và triển khai chương trình đúng mục đích, thực hiện đúng Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và quy định chế độ quản lý tài chính nhà nước đối với viện trợ không hoàn lại của nước ngoài thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài chính để được cấp kinh phí theo tỷ lệ đối ứng trên số tiền thực tế đã tiếp nhận viện trợ và theo quy định về vốn đối ứng, quản lý và sử dụng vốn đối ứng trong hoạt động tiếp nhận nguồn viện trợ không hoàn lại trên địa bàn thành phố.

Theo Danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.