Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ

.

* Thu ngân sách 9 tháng ước đạt 17.198 tỷ đồng

ĐNĐT - Ngày 23-9, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Hồ Kỳ Minh, Nguyễn Ngọc Tuấn và Trần Văn Miên tham gia cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, phường, xã để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 9 tháng đầu năm và bàn nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu trước cán bộ từ thành phố đến phường, xã, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị rà soát tất cả các đầu việc nhằm hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết HĐND thành phố đề ra. Để làm được điều này, đội ngũ cán bộ phải tăng cường trách nhiệm, thể hiện tính kỷ luật, kỷ cương và tự chịu trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhất là quản lý chặt chẽ tình hình địa phương, không để xảy ra sai phạm xây nhà trái phép, ô nhiễm môi trường, các vấn đề về an ninh trật tự. 

Dẫn chứng những vi phạm trong xây dựng trái phép ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu trong thời gian qua, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, tới đây, thành phố sẽ xử lý nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu các quận, huyện và phường, xã nếu xảy ra vi phạm và thiếu trách nhiệm.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có những kết luận về các dấu hiệu vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan. Bên cạnh đó, thành phố đang tích cực phối hợp với Trung ương để thực hiện các cuộc điều tra liên quan đến những dự án, nhà đất công sản mà Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an yêu cầu, cũng như thanh tra toàn diện các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

“Trong thời gian này, không để xảy ra tình trạng xao nhãng khiến công việc trì hoãn, không triển khai đúng tiến độ. Bởi việc ai người ấy làm, các sai phạm có liên quan đến người nào thì người đó chịu trách nhiệm và các cơ quan chức năng cũng đã có kết luận chính thức”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý.  

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến, người đứng đầu UBND thành phố yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung chuẩn bị thật chu đáo để phục vụ tốt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017.

Công an thành phố cần tăng cường ra quân đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Các ngành và địa phương tích cực bảo đảm nguồn điện chiếu sáng và phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc tốt cây xanh, giữ gìn trật tự vỉa hè thông thoáng, không để tái diễn hình ảnh vỉa hè nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị. 

Các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải cần tăng cường quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai, môi trường, cấp phép xây dựng và quản lý đô thị, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông… Cùng với đó, tập trung công tác giải tỏa, đền bù và thi công các công trình trọng điểm đúng tiến độ để nhanh chóng giải ngân vốn xây dựng cơ bản.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tăng cường quản lý và thu thuế hiệu quả hơn, nhất là thu đúng, thu đủ trong nhóm các giao dịch bất động sản, nhà hàng, khách sạn…; chú trọng thực hiện hiệu quả và thực chất các nội dung chương trình “Thành phố 4 an”.

Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát và tham mưu việc ghi vốn thực hiện các công trình, dự án trong năm 2018; phối hợp với các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai dự án.; đặc biệt chú trọng thu hút nguồn vốn đầu tư trong nước và nước ngoài. Các sở, ban, ngành cần tăng cường các biện pháp phòng, chống lụt bão. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong muốn cán bộ thành phố tăng cường sự thống nhất, đoàn kết để cùng nỗ lực xây dựng thành phố phát triển.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố nhằm đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017. Tại phiên họp, UBND thành phố thông qua một số nội dung như: 

Đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, an toàn xã hội đến năm 2020; quy định phân cấp quản lý trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; phân cấp quản lý Nhà nước đối với một số nội dung trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn thành phố; quy định về phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn thành phố; quy định về công khai một số nội dung ở bước quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án nhóm A, B và C trọng điểm sử dụng vốn đầu tư công và các dự án nhạy cảm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh không sử dụng vốn đầu tư công do nhà đầu tư thực hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

9 tháng đầu năm, tổng sản phẩm xã hội thành phố ước tăng 7,9%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2016. Thành phố thu hút 34 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp với tổng vốn gần 783 tỷ đồng. Ngoài ra, có 73 dự án FDI được cấp mới với tổng vốn gần 62 triệu USD. Tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng đạt hơn 5,1 triệu lượt. Tổng thu ngân sách ước đạt 17.198 tỷ đồng, bằng 82,3% dự toán năm 2017.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.