Nơi người lao động được xem trọng

.

Với 2.631 công nhân lao động (CNLĐ), hiện Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng. Đây là một trong 45 doanh nghiệp tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố vinh danh tại “Lễ biểu dương, khen thưởng đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2017” vừa qua.

Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam được vinh danh tại “Lễ biểu dương, khen thưởng đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2017”. 				          Ảnh: THÀNH ĐIỆP
Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam được vinh danh tại “Lễ biểu dương, khen thưởng đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2017”. Ảnh: THÀNH ĐIỆP

Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam có 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên sản xuất, kinh doanh bộ dây điện dẫn truyền trong ô-tô. Với phương châm: “Thông qua sản phẩm và kỹ thuật “kết nối” đóng góp vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng và phát triển công ty”, từ nhiều năm qua doanh nghiệp này đã không ngừng mở rộng sản xuất, tạo ra các dòng sản phẩm mới phục vụ khách hàng với doanh thu năm sau cao hơn năm trước, riêng năm 2016 đạt gần 1.500 tỷ đồng, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước gần 7 tỷ đồng. “Cùng với việc góp phần giải quyết việc làm cho hơn 2.600 lao động, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách thành phố, chúng tôi cũng xác định yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Chính nhờ những nỗ lực lao động, sản xuất và gắn bó của hơn 2.600 người lao động này đã giúp doanh nghiệp vượt qua bao khó khăn, ổn định sản xuất và phát triển như ngày hôm nay”, ông Kakizaki Masayoshi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam cho hay.

Đến nay, đã có 91,4% NLĐ tại công ty được ký HĐLĐ và tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thu nhập bình quân của NLĐ đạt 5,1 triệu đồng/người/tháng; các hoạt động chăm lo khác được công ty chú trọng. Công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở bảo đảm thời gian, chất lượng, phát huy quyền dân chủ của NLĐ. Hằng năm, công ty tổ chức tốt hội nghị NLĐ, bầu ra tổ đối thoại, giải đáp mọi thắc mắc của NLĐ khi có vấn đề phát sinh. Công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm với việc xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên và bố trí cán bộ chuyên trách về an toàn lao động; bố trí nhân viên kiểm tra hằng ngày về an toàn thực phẩm; lắp đặt hệ thống trần cách nhiệt, điều hòa và hệ thống hút bụi; nâng chất lượng bữa ăn ca bảo đảm 15.000 đồng/suất, riêng những ngày cuối tháng, để cảm ơn những nỗ lực của toàn thể nhân viên, công ty hỗ trợ suất ăn đặc biệt lên 23.000 đồng/suất. Trong các báo cáo đánh giá tác động môi trường, doanh nghiệp luôn cam kết không thải khí, rác thải ra môi trường gây ô nhiễm. Doanh nghiệp đã trồng cây xanh tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp; tổ chức đo nhiệt độ môi trường thường xuyên, hút bụi và thay tấm dính bụi định kỳ. Ngoài ra, toàn bộ rác, nguyên vật liệu còn được thu gom và xử lý bởi một đơn vị chuyên nghiệp khác, đảm bảo các thông số kỹ thuật, thân thiện với môi trường nhằm bảo đảm sức khỏe của người lao động cũng như môi trường chung. Đến nay, công ty là đơn vị duy nhất tại KCN Hòa Cầm được phép tái sử dụng nước sinh hoạt sau xử lý để tưới cây. Không dừng lại ở đó, các chế độ, chính sách khác như thang lương, bảng lương, thưởng cuối năm, thưởng năng suất, chuyên cần cho người lao động được quan tâm thỏa đáng. Anh Trần Lựu, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam, chia sẻ: “Chủ doanh nghiệp đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức Công đoàn tại cơ sở hoạt động. Mức lương NLĐ qua đào tạo cao hơn 8% so với lương tối thiểu vùng. Doanh nghiệp cũng đã đầu tư, xây dựng sân bóng đá bên ngoài nhà xưởng để NLĐ giải trí sau thời gian làm việc, cùng với Công đoàn tổ chức tốt các phong trào thi đua. Qua đó, chế độ đãi ngộ được đặc biệt chú trọng với nhiều phần thưởng có giá trị cao như chuyến du lịch Nhật Bản chi phí hơn 100 triệu đồng... Điều đó đã động viên tinh thần thi đua lao động, tăng năng suất, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh”.

Anh Trần Lựu cho biết thêm, chính nhờ chủ doanh nghiệp luôn xem con người là vốn quý nên đã không ngừng cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tại cơ sở thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động... Từ đó, tạo ra chất keo gắn kết bền chặt giữa NLĐ và doanh nghiệp. Ban Chấp hành Công đoàn công ty sẽ tiếp tục động viên NLĐ tích cực thi đua lao động sản xuất để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, khẳng định uy tín trên thị trường, đưa công ty ngày một phát triển hơn.

● LĐLĐ thành phố vừa tổ chức hội nghị tổng kết các chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm: Chương trình “Nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể”; “Mái ấm Công đoàn”; “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động”; “Phổ biến, tư vấn pháp luật cho công nhân lao động” nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế để công tác triển khai thời gian đến đạt hiệu quả hơn.

● LĐLĐ quận Thanh Khê đã tổ chức hội nghị tuyên truyền tình hình an ninh trên biển cho gần 70 đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá phường Thanh Khê Đông. Các đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá được thông tin về tình hình an ninh trật tự diễn ra trong thời gian qua trên Biển Đông. Ngoài ra, cũng lưu ý các chủ phương tiện, đoàn viên nghiệp đoàn cần thận trọng, hạn chế đến những khu vực chồng lấn chưa xác định ranh giới giữa các nước trong khu vực, các đảo; cần tập trung đánh bắt theo nhóm, đoàn kết hỗ trợ nhau khi gặp các sự cố trên biển; trang bị, bảo quản, sử dụng tốt các công cụ liên lạc vào bờ để nắm bắt kịp thời các thông tin từ đất liền về diễn biến thời tiết hoặc cần sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan chức năng khi có yêu cầu về sự cố xảy ra trong quá trình đánh bắt trên biển...

● Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017 nhằm thông qua kết quả sản xuất, kinh doanh và hoạt động 9 tháng đầu năm 2017; tham gia góp ý và ký kết thỏa ước lao động tập thể mới; khen thưởng các cá nhân đoạt giải tại Hội thi tay nghề lần thứ nhất năm 2017, trao thưởng cho con CNLĐ thi đậu vào các trường đại học chính quy năm học 2017-2018.

● LĐLĐ thành phố vừa tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 12b/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về Ban Nữ công quần chúng doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình “Ấm no - Bình đẳng - Hạnh phúc - Văn minh” với sự tham gia của gần 150 cán bộ nữ công các cấp Công đoàn thành phố.

● LĐLĐ quận Thanh Khê tổ chức Hội thi “Bữa ăn gia đình và cắm hoa nghệ thuật năm 2017” với sự tham gia của 20 đội thi đến từ Công đoàn cơ sở các cơ quan hành chính sự nghiệp và các phường trên địa bàn quận. Các đội tranh tài ở 2 phần thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật. Dịp này, LĐLĐ quận kết hợp khen thưởng 10 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động nữ công nhiệm kỳ 2012-2017.

THÀNH ĐIỆP

NGỌC CHÂN

;
.
.
.
.
.