Giám sát chặt chẽ nguồn gốc, chất lượng rau, trái cây và thủy sản

.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT, từ đầu năm 2017 đến ngày 31-10, các đơn vị chức năng đã tiến hành lấy 257 mẫu rau, trái cây tại chợ Đầu mối Hòa Cường (187 mẫu) và các cơ sở kinh doanh ngoài chợ đầu mối (70 mẫu) để kiểm tra tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Kết quả xét nghiệm có 5 mẫu tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép so với quy định của Bộ Y tế. Tại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang, đã lấy 118 mẫu thủy sản gửi phân tích các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, trong đó có 14 mẫu không đạt (6 mẫu thủy sản tồn dư Cadini, 8 mẫu thủy sản tồn dư thủy ngân vượt giới hạn cho phép).

Được biết, tính từ đầu năm 2017 đến ngày 31-10, lượng rau, trái cây nhập về chợ Đầu mối Hòa Cường là 90.557 tấn và sản lượng thủy sản nhập vào thành phố thông qua cảng các chợ cá là 88.725 tấn, trong đó thủy sản có nguồn gốc khai thác 86.325 tấn, thủy sản có nguồn gốc nuôi trồng 2.400 tấn.

Để kiểm soát nguồn gốc hàng rau, trái cây và thủy sản nhập vào Đà Nẵng, các chủ hàng phải thực hiện kê khai nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Đồng thời, tổ công tác giám sát an toàn thực phẩm tại các chợ phối hợp với Ban quản lý chợ hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh kê khai nguồn gốc rau, trái cây, thủy sản nhập vào chợ và lấy mẫu giám sát ngăn chặn sản phẩm không an toàn vào chợ.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.