Trao hơn 23 suất quà cho bà con làng Aur, Quảng Nam

.

ĐNO - Ngày 2-12, Chi đoàn, Công đoàn Báo Đà Nẵng và Chi đoàn Trường Mầm non Tường Vy (Đà Nẵng) đã tổ chức chương trình “Mùa đông không lạnh” tại làng Aur (Tây Giang- Quảng Nam).

Đoàn trao quà cho bà con làng Aur. (Ảnh: VŨ BÌNH)
Đoàn trao quà cho bà con làng Aur. (Ảnh: VŨ BÌNH)

Aur là ngôi làng của người dân tộc thiểu số Cơ Tu, nằm sâu trong rừng Trường Sơn. Lối vào làng là một đường mòn độc đạo, phải trèo đèo, lội suối, vượt dốc rất khó khăn, nếu muốn vào làng phải mất gần 6 tiếng đồng hồ đi bộ.

Chính vì vị trí khá cách biệt với bên ngoài nên cuộc sống nơi đây rất thiếu thốn. Nhất là vào những tháng giá rét của mùa đông và sau đợt mưa bão vừa qua.

Hiện, làng Aur có 22 hộ dân sinh sống, trong đó, có 6 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có 4 giáo viên đang giảng dạy tại đây.

Dịp này, đoàn đã trao 23 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng tiền mặt và quần, áo ấm, thuốc y tế, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, sữa, bánh kẹo.

Đoàn còn trao 4 phần học bổng, mỗi phần 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ 2 trường hợp ốm đau và khuyết tật mỗi trường hợp 200.000 đồng.

Đồng thời, lắp đặt bộ năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng nhà Gươl để bà con sinh hoạt cộng đồng và các em có đèn để học bài ban đêm.

Tổng trị giá đợt trao quà hơn 20 triệu đồng, đây là số tiền được quyên góp bởi các đoàn viên chi đoàn, công đoàn các đơn vị và các tấm lòng hảo tâm.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.