Gió mạnh trên biển, nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn

.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên tại các vùng biển có gió đông bắc mạnh và sóng cao, làm nhiều tàu cá và ngư dân gặp nạn, trong đó có tàu cá ĐNa 46182 TS cùng 2 ngư dân của Đà Nẵng bị mất tích từ rạng sáng 12-1 tại khu vực biển Chân Mây.

Theo thông tin trình báo từ bà Nguyễn Thị Hai (SN 1967, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) - chủ tàu cá ĐNa 46182 TS, chồng bà là ông Nguyễn Đình Hoanh (SN 1966) và con trai là anh Nguyễn Đình Hoành (SN 1988) hành nghề giã cào trên tàu cá nói trên tại khu vực biển Chân Mây (Thừa Thiên Huế), cách bờ từ 2-5 hải lý (không xác định được tọa độ), bị mất tích từ 3 giờ ngày 12-1.

Nhận được thông tin, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố đã đề nghị hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam phát thông báo khẩn cấp trợ giúp tìm kiếm tàu cá ĐNa 46182 TS của Đà Nẵng cùng 2 ngư dân mất tích trên biển. Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam đã chuyển tiếp thông tin đến các cơ quan liên quan, triển khai phát thông báo tới các tàu hoạt động gần khu vực nói trên biết và trợ giúp tìm kiếm.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT-TKCN Bộ Tư lệnh BĐBP, trong những ngày qua, có 5 tàu cá với 19 ngư dân của Đà Nẵng, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu gặp tai nạn trên biển. Đến nay, đã xác định 1 người chết, 2 tàu cá bị chìm và hư hỏng, còn 1 tàu cá và 3 ngư dân bị mất tích.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho biết, ngày 15-1, vùng biển Đà Nẵng còn có gió bắc đến đông bắc cấp 5, có mưa vài nơi, độ cao sóng từ 0,75 - 1,75m. Vùng biển huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) có mưa vài nơi, gió bắc đến đông bắc cấp 6, giật cấp 7, biển động, độ cao sóng từ 2-3m.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.