Nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương: Hoàn thành hạng mục phụ trợ trước Tết Mậu Tuất

.

ĐNO - Sau hai tháng đi vào vận hành, công trình nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vẫn còn một số hạng mục phụ trợ chưa thực hiện xong. Theo đơn vị điều hành dự án, các hạng mục nói trên sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Điểm giao thoa giữa đường Nguyễn Tri Phương với Điện Biên Phủ đã được tráng nhựa. ẢNH: XUÂN SƠN
Điểm giao thoa giữa đường Nguyễn Tri Phương với Điện Biên Phủ đã được tráng nhựa. 

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh tuyến hầm chính đã hoàn thành, một số hạng mục phụ trợ của công trình vẫn còn trong giai đoạn thi công. Trong đó, hai con lươn nằm trên trục chính của công trình chỉ mới được phủ đất đá.

Phần dành riêng cho xe buýt nhanh BRT giữa hai hầm chui chưa được tráng nhựa. Một số hạng mục cầu cống, điểm giao thoa giữa các tuyến đường Điện Biên Phủ, Lê Độ, Nguyễn Tri Phương… vẫn đang trong giai đoạn chờ được hoàn thiện.

Chị Lê Thị Ngà (người dân tổ 24, phường Tân Chính, quận Thanh Khê) phản ánh: “Từ ngày có hầm chui, việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, không còn kẹt xe. Tuy nhiên, những công trình phụ như con lươn, vỉa hè chưa xong, đất đá còn ngổn ngang, bụi bặm. Sắp Tết nên rất mong đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành để người dân an tâm đi lại”.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Đình Khánh, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố, đơn vị điều hành dự án công trình nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương cho biết: “Trong sáng nay (20-1), công nhân tiến hành tráng nhựa công trình. Mọi công việc sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất để kịp phục vụ người dân đi lại”.

Hiện tại, lực lượng công nhân xây dựng công trình đã bắt đầu thực hiện tráng nhựa các điểm giao thoa giữa các tuyến đường Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ và Điện Biên Phủ - Lê Duẩn, dự kiến sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại trong những ngày tới.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được xây dựng bằng bê-tông cốt thép với tĩnh không cao 4,75m và tổng chiều dài 409m, gồm 80m hầm kín và 180m hầm hở; vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng từ dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Công trình được hoàn thành gấp rút trong vòng 10 tháng để kịp thời chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và đã chính thức được thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 11-2017.

Vỉa hè đường Điện Biên Phủ đang được thi công. ẢNH: XUÂN SƠN
Vỉa hè đường Điện Biên Phủ đang được thi công sáng 20-1.
Phần dành riêng cho xe bus nhanh BRT chưa được tráng nhựa. ẢNH: XUÂN SƠN
Phần dành riêng cho xe bus nhanh BRT chưa được tráng nhựa. 
Theo đơn vị điều hành dự án, các hạng mục phụ trợ của nút hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. ẢNH: XUÂN SƠN
Theo đơn vị điều hành dự án, các hạng mục phụ trợ của nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.