Sáng tạo để phục vụ người dân

.

Nhiều công trình của Đoàn Thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng không những phục vụ tốt yêu cầu công tác, chiến đấu của đơn vị mà còn thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên.

Một trong những sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực được các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố đảm nhận và thực hiện là công trình “Chốt đèn thanh niên” và “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các giao lộ trong giờ cao điểm”. Đại úy Nguyễn Đình Trung, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT cho biết:

“Mật độ phương tiện giao thông cá nhân tăng nhanh, cùng với đó là ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế khiến tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra. Trước thực trạng đó, ĐVTN Chi đoàn đã đề xuất lãnh đạo đơn vị được đảm nhiệm việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các giao lộ phức tạp vào khung giờ cao điểm. Qua triển khai, tình hình trật tự an toàn giao thông đã được bảo đảm, ý thức của người tham gia giao thông cũng được nâng cao rõ rệt”.

Có mặt tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Trần Phú - Trưng Nữ Vương thời điểm 17 giờ hằng ngày, rất dễ bắt gặp hình ảnh các ĐVTN Phòng CSGT làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều hòa giao thông. Theo quan sát, hầu hết tại các chốt đèn, lực lượng CSGT chủ yếu hướng dẫn giao thông, nhắc nhở người vi phạm giao thông là khách du lịch, người đến từ địa phương khác vi phạm Luật Giao thông do không quen đường, không chú ý quan sát đi vào đường 1 chiều...

Nếu có tai nạn giao thông xảy ra, ĐVTN CSGT nhanh chóng vẽ lại hiện trường, đưa phương tiện vào lề, báo về trực ban tình hình, hướng dẫn cho người bị nạn (nếu va quệt nhẹ) thỏa thuận và tiếp tục phân luồng giao thông để tránh ùn tắc.

Ngoài công trình “Chốt đèn thanh niên”, dịp APEC vừa qua, ĐVTN Phòng Tham mưu cũng cho ra đời phần mềm “Bảo đảm an ninh Tuần lễ Cấp cao APEC trên bản đồ kỹ thuật số”. Nhờ vậy, trong các ngày diễn ra sự kiện, cùng với hệ thống camera giám sát trên toàn thành phố, phần mềm đã góp phần giúp công tác chỉ huy, điều hành, tác chiến tại Trung tâm Chỉ huy an ninh APEC Công an thành phố Đà Nẵng chủ động, nhanh chóng. Phần mềm còn giúp khớp nối hoàn thiện các lớp thông tin, rút ngắn thời gian ra mệnh lệnh cũng như tối ưu hóa việc tương tác trực tiếp giữa chỉ huy và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của ĐVTN, hằng năm, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đăng ký công trình thanh niên với yêu cầu gắn với công tác chuyên môn của từng đơn vị, phục vụ lợi ích chính đáng của đơn vị và cơ sở Đoàn. Ngoài những công trình thanh niên trên, nhiều công trình khác như “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn dân cư, trường học”; “Vì đường phố bình yên”; “Ứng dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành”... cũng phát huy hiệu quả.

Đại úy Phan Văn Trãi, Bí thư Đoàn Công an thành phố, nhìn nhận: “ĐVTN Công an thành phố dù ở bất kỳ vị trí công tác nào cũng luôn là lực lượng xung kích, nòng cốt trong công tác giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ngoài xung kích bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Công an thành phố còn thể hiện sức trẻ trong việc tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu... Qua từng công trình, phần việc, ĐVTN Công an thành phố đã xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ công an đẹp trong lòng nhân dân và du khách”.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.
.