Thăm, chúc Tết đảo Núi Le

.

Trong hai ngày 14 và 15-1, đoàn công tác do Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Đại tá Phan Ngọc Quang làm trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết và tặng quà của các đơn vị đất liền cho đảo. Tại đây, đoàn cũng thực hiện công tác thay, thu quân ở đảo Núi Le làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đảo Núi Le thuộc khu vực 3 của quần đảo Trường Sa, thuận lợi cho tàu vận tải và tàu cá ra vào neo đậu, trú, tránh bão. Năm 2017, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên đảo đã theo dõi, hỗ trợ và hướng dẫn nhiều lượt tàu thuyền, đánh bắt hải sản trong khu vực đảo, trong đó chủ yếu là tàu của ngư dân các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên…; giúp đỡ ngư dân 2.150 lít nước ngọt; khám và cấp phát thuốc cho 60 trường hợp ngư dân đau ốm, tai nạn trên biển…

Tại điểm đảo Núi Le A, CBCS trên đảo tổ chức liên hoan văn hóa, văn nghệ mừng xuân sớm với sự tham gia của các thành viên đoàn công tác. Ở điểm đảo Núi Le B, công tác vận chuyển hàng hóa lương thực, thực phẩm, thay, thu quân diễn ra chu đáo theo đúng kế hoạch. Các CBCS bày tỏ quyết tâm chắc tay súng, hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao.

DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.
.