Chung một ước mơ

.

Mỗi tuần hai lần, Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng lại rộn rã tiếng cười đùa và những cái nắm tay lưu luyến giữa các bạn trẻ thuộc CLB Chung một ước mơ với những người bệnh lúc mê, lúc tỉnh. Đó cũng là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa CLB đã làm được sau khoảng 2 năm hoạt động.

CLB Chung một ước mơ tặng quà cho trẻ em khó khăn ở tỉnh Quảng Nam.
CLB Chung một ước mơ tặng quà cho trẻ em khó khăn ở tỉnh Quảng Nam.

Trần Thanh Hân, Chủ nhiệm CLB Chung một ước mơ cho biết, đây là hoạt động thường niên của CLB. “Mỗi lần tụi em đến thăm là các bệnh nhân vui lắm. Dù lúc tỉnh, lúc mê nhưng họ vẫn nhớ tụi em và cứ níu áo không cho về, vì vậy, dù bận rộn với việc học và làm thêm nhưng các bạn vẫn dành thời gian đến đây”, Hân nói. Thấy bệnh nhân tâm thần thích nghe hát, CLB còn xây dựng dự án “Tiếng hát hy vọng” hoạt động hằng tháng để góp thêm chút niềm vui và không khí rộn rã cho nơi này.

CLB Chung một ước mơ được thành lập năm 2016, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Hải Châu, do Trần Thanh Hân, cựu sinh viên Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng làm chủ nhiệm. CLB có khoảng 15 thành viên chính và 30 thành viên không chính thức, hầu hết đều là sinh viên. Dù ra đời chưa lâu nhưng CLB có khá nhiều hoạt động ý nghĩa mang đậm chất “sinh viên”.

Cuối năm 2017, để có kinh phí hoạt động, các bạn tự làm móc khóa, đồ lưu niệm bán giá 10.000 đồng/chiếc và huy động sự chung tay của các mạnh thường quân. Từ nguồn kinh phí gom góp được, CLB đã mua 100 bộ áo ấm, 100 viên thuốc sổ giun, 35 áo thun tặng trẻ em nghèo huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam).

“Nhận thấy trẻ em vùng cao bị trướng bụng vì uống nước lã và ít rửa tay. Các em cũng không đủ áo ấm để mặc nên CLB nghĩ đến việc mua thuốc sổ giun và áo khoác ấm làm quà cho các em”, em Bùi Thị Anh, sinh viên năm 4 của Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, thành viên CLB chia sẻ.

Trước đó, giữa năm 2017, biết hoàn cảnh khó khăn của thầy giáo Nguyễn Quang Bình (55 tuổi), người đã tự nguyện dạy miễn phí cho hàng chục trẻ em nghèo ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, CLB Chung một ước mơ đã lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp được 60 triệu đồng giúp thầy Bình xây lại căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. “Nhờ các em kết nối các nhà hảo tâm mà tôi mới có nơi ở khang trang như thế này. Tôi vui mừng lắm”, thầy Bình bộc bạch.

Vào những dịp Trung thu, đầu năm học, CLB cũng đến với trẻ em huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam để trao tặng 315 phần quà gồm sữa, bánh kẹo… và giúp trẻ em nghèo ở Đà Nẵng, Quảng Nam với tổng kinh phí hàng chục triệu đồng. Vừa qua, các bạn trẻ còn giúp Trường mầm non Loan – Mu1 (xã Trà Nam, huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam) làm lại nền sân trường, bếp ăn và bắc điện…

Trần Thanh Hân chia sẻ: “Tụi em nghĩ rằng, có ước mơ, khát vọng, mong muốn thì sẽ làm được nhiều điều có ích cho xã hội. Với những người trẻ thì càng cần phải có ước mơ và có chung một ước mơ như thế”, Hân nói.

Bài và ảnh: Kim Ngân

;
.
.
.
.
.
.