Người cán bộ tận tâm

.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), ông Ngô Ngọc Hải đã chủ động đề xuất, tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã, phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, nổi bật là công tác xây dựng nông thôn mới.

Ông Ngô Ngọc Hải (bên phải), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Tiến vận động bà con trồng rau sạch tăng thu nhập.
Ông Ngô Ngọc Hải (bên phải), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Tiến vận động bà con trồng rau sạch tăng thu nhập.

Ông Ngô Ngọc Hải đã cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động nhân dân đóng góp 3.500 ngày công lao động, hiến gần 3.000m2 đất, đóng góp hơn 5 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp 15km đường giao thông nông thôn. Ông Hải đã hướng dẫn, động viên nhân dân phát triển kinh tế bằng nhiều mô hình sản xuất như trồng rau sạch, trồng nấm, cây cảnh, chăn nuôi gia súc... Từ những mô hình sản xuất này, xã đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, giúp hàng trăm hộ dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và thoát nghèo bền vững.

Qua nhiều năm làm công tác Mặt trận, ông Ngô Ngọc Hải rút ra kinh nghiệm là dựa vào các tộc họ cư trú trên địa bàn xã để vận động. Ông đã cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Tiến tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin với các trưởng tộc, các vị có uy tín, tiếng nói trong các tộc họ; đồng thời, duy trì việc tổ chức các hội nghị tộc họ, tổ chức tuyên dương và nhân rộng các mô hình tộc họ hoạt động có hiệu quả như: “Tộc họ khuyến học”, “Tộc họ quản lý, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật”, “Tộc họ không có người sinh con thứ ba trở lên”... Bên cạnh đó, thông qua vận động các tộc họ, việc triển khai mô hình “Tang văn minh” (với 4 nội dung: Không để tang quá 48 tiếng đồng hồ, không rải vàng mã khi đưa tang, không thuê nhạc công phục vụ đám tang và không tổ chức uống bia rượu trong đám tang) được thực hiện hiệu quả tại địa phương. Công tác vận động đã góp phần đưa xã Hòa Tiến là xã đầu tiên về đích trước 2 năm hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Nói về những kết quả đã đạt được, ông Ngô Ngọc Hải tâm sự: “Người cán bộ Mặt trận muốn làm tốt nhiệm vụ cần phải xây dựng cho được tác phong nhanh nhẹn, cởi mở, gần gũi, đặc biệt cần sâu sát tình hình thực tế ở địa bàn dân cư, nắm được tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, từ đó kịp thời đề xuất, kiến nghị các cơ quan chức năng những vấn đề nhân dân bức xúc để có hướng giải quyết phù hợp, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân”.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, ông Ngô Ngọc Hải được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của huyện Hòa Vang, thành phố và được tôn vinh là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2017.

Bài và ảnh: TRÂM UYÊN

;
.
.
.
.
.
.