Mô hình sống độc lập cho trẻ khuyết tật phát huy hiệu quả

ĐNO - Sáng 20-3, tại hội thảo “Hoàn thiện mô hình sống độc lập cho trẻ khuyết tật trí tuệ trên địa bàn thành phố”, Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội thành phố (Trung tâm) cho biết, thời gian qua, thành phố đã thành lập được 7 câu lạc bộ (CLB) sống độc lập dành cho trẻ khuyết tật tại các quận, huyện.

Với sự hỗ trợ từ chuyên gia, các tổ chức, cá nhân tình nguyện và sự hợp tác của các gia đình có trẻ khuyết tật trí tuệ, bước đầu hoạt động của các CLB đã cho kết quả khả quan với trên 62% trẻ có khả năng tự phục vụ mình; 87% trẻ tham gia hoạt động giáo dục; 67,4% trẻ có nhu cầu tham gia các mô hình ở CLB.

Đặc biệt, CLB đã tổ chức và hướng dẫn các em làm một số sản phẩm về du lịch, được nhiều khách sạn trên địa bàn nhận bán cho du khách làm quà lưu niệm. Qua các hoạt động này, nhiều em tiến bộ về nhận thức, biết sinh hoạt tập thể và làm những công việc đơn giản.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất hiện nay chính là làm sao xóa bỏ được rào cản của xã hội, khi nhiều người còn nhận thức trẻ khuyết tật trí tuệ sẽ không thể tiến bộ qua hoạt động giáo dục; bản thân nhiều phụ huynh cũng còn suy nghĩ sai lệch về việc giáo dục cho trẻ khuyết tật....

T.S

;
.
.
.
.
.
.